Bài 2: Vu khống chính quyền, yêu sách trái luật

Đổi trắng thay đen
Bài 2: Vu khống chính quyền, yêu sách trái luật

Sai phạm trượt dài của Nguyễn Hồng Quang

Không chỉ xem thường pháp luật, Nguyễn Hồng Quang còn thường xuyên dựng chuyện, xuyên tạc sự thật, vu khống chính quyền. Những hành vi có toan tính ấy đã không còn dừng ở mức vi phạm pháp luật về quản lý hành chính mà đã mang màu sắc lợi dụng chính trị để đánh bóng tên tuổi.

Những trường hợp ở tại nhà Nguyễn Hồng Quang nhưng không đăng ký tạm trú.

Những trường hợp ở tại nhà Nguyễn Hồng Quang nhưng không đăng ký tạm trú.

Đổi trắng thay đen

Như đã đề cập ở bài trước, từ ngày về sinh sống tại KP6 phường Thới Hòa thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Nguyễn Hồng Quang thường xuyên tụ tập đông người tại nhà của mình nhưng không đăng ký tạm trú, lưu trú theo quy định của pháp luật dù chính quyền địa phương nhiều lần liên hệ, gửi giấy mời đến ông. Do vậy, vào tối 9-6-2014 Công an phường Thới Hòa kiểm tra hành chính nơi ở của vợ chồng ông Quang. Khi đoàn kiểm tra đến, Nguyễn Hồng Quang tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu mở cửa, đèn trong nhà tắt hết. Sau nhiều lần phát loa kêu gọi sự hợp tác không thành, đoàn kiểm tra phải cắt khóa để vào nhà. Đến lúc này, Nguyễn Hồng Quang phản ứng, chống đối quyết liệt những người thi hành nhiệm vụ. Không những chỉ tay vào mặt lực lượng chức năng, Nguyễn Hồng Quang còn lớn giọng thách thức trung tá Lê Bá Hòa, Trưởng Công an phường Thới Hòa: “Tôi không cho anh kiểm tra, anh làm gì?”. Kết quả kiểm tra cho thấy tại căn nhà này đang chứa 81 người không khai báo tạm trú theo quy định. Khi biên bản vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, Nguyễn Hồng Quang không ký vào và ngày hôm sau cũng không lên Công an phường Thới Hòa làm việc theo giấy mời.

Hung hăng, thách thức chính quyền là thế nhưng ngay sau đó, Nguyễn Hồng Quang lại nói ngược sự thật khi trả lời phỏng vấn trên chương trình phát thanh của các trang web nước ngoài. Theo đó, Nguyễn Hồng Quang vu cáo rằng bất ngờ bị Công an tỉnh Bình Dương sách nhiễu và tấn công không lý do; có khoảng 300 - 500 người bao gồm công an, chính quyền các cấp, dân phòng cùng côn đồ kéo tới đập phá các cửa kính, cắt hết điện nước và ném đá xanh vào nhà; sau khi hành hung đánh đập những người trong nhà, lực lượng này bắt nhiều người đưa đi.

Thực tế thế nào? Chúng tôi đã xem nhiều lần đoạn phim quay lại buổi kiểm tra hành chính nhà Nguyễn Hồng Quang vào tối 9-6-2014, không hề có những việc như ông Quang vu cáo. Khi được mời về trụ sở công an làm việc, nhiều tín đồ đang ở tại nhà Nguyễn Hồng Quang như Giàng A Lử (ngụ tỉnh Đắk Nông), Khào Mỹ Sình (ngụ tỉnh Đắk Lắk), Vàng Minh Quang (ngụ tỉnh Đắk Lắk), A Xã (ngụ tỉnh Kon Tum)... tham gia lớp thần học trái phép cũng xác nhận việc họ học kinh thánh bất hợp pháp do ông Quang giảng dạy, không đăng ký tạm trú, sinh hoạt đạo chưa xin phép là trái luật và sinh hoạt gây mất an ninh trật tự tại địa phương là sai quy định. Tự xưng là “tôi tớ Chúa”, rao giảng điều hay lẽ phải cho người khác nhưng bản thân Nguyễn Hồng Quang đã vi phạm 10 điều răn của Đức Chúa Trời, đó là “chớ làm chứng dối”!

Chiêu thức lừa dối dư luận, vu khống chính quyền một cách trắng trợn của Nguyễn Hồng Quang như trên chỉ là bổn cũ soạn lại. Trong thời gian còn cư ngụ tại quận 2 TPHCM, Nguyễn Hồng Quang cũng nhiều lần lu loa rằng chính quyền dùng “luật rừng” khi bị lập biên bản về hành vi xây dựng không phép. Thế nhưng chiêu thức ấy không qua mắt được chính quyền địa phương và người dân xung quanh. Ngay từ thời điểm ấy, ông H.V.V. - hàng xóm của Nguyễn Hồng Quang - đã nhận xét: “Dường như ông Quang rất thích gây sự để chính quyền đến nhà ông thì phải, bởi mỗi lần cơ quan chức năng đến lập biên bản hành chính về hành vi vi phạm, ông Quang thường bịa đặt, vu cáo chính quyền đàn áp; rồi ông quay phim, chụp ảnh phát tán khắp nơi để kiếm tiền, nhằm đạt mục đích cá nhân. Ông ta ăn không ngồi rồi, không có nghề gì, suốt ngày “kiếm chuyện” để “làm tiền” thôi!”.

Đòi hỏi vô lý

Xâu chuỗi các hành vi của Nguyễn Hồng Quang từ trước đến nay cho thấy với mong muốn trục lợi, ông Quang sẵn sàng làm nhiều việc để đánh bóng tên tuổi bản thân. Một trong những hành vi cốt “gây tiếng vang” với các tổ chức phản động bên ngoài là gửi các kiến nghị thư lên lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Nhà nước đòi trả tự do cho những người được Nguyễn Hồng Quang gọi là “tù nhân lương tâm” đang thụ án tại các trại giam. Sau khi gửi thư lần một vào ngày 17-11-2008 không có kết quả vì những đòi hỏi vô lý và trái luật trong thư, ngày 14-1-2014 vừa qua Nguyễn Hồng Quang tiếp tục gửi thư lần hai. Trong thư, Nguyễn Hồng Quang buông nhiều lời xuyên tạc như: “tù nhân lương tâm chưa hưởng đầy đủ sự xét xử công bằng, các hành vi bị buộc tội mang tính ước đoán”, “các cơ quan tiến hành tố tụng thiếu độc lập trong xét xử, bỏ qua lời tự bào chữa hay sự bào chữa của luật sư hoặc các sự thật khách quan, tình tiết có lợi cho họ”... Nguyễn Hồng Quang cũng không ngần ngại miệt thị rằng “thực tế các chính trị gia thường sắc lạnh!”.

Thực tế ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, trong Bộ luật Hình sự của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng không có khái niệm này. Nguyễn Hồng Quang từng theo học tại Đại học Luật TPHCM, lẽ nào không biết điều này? Đã không có tù nhân lương tâm, thì làm sao đòi thả? Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sửa đổi năm 2013 một lần nữa đề cao quyền con người khi ngay từ chương II đã quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Theo đó, Hiến pháp 2013 khẳng định nguyên tắc của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật. Những trường hợp Nguyễn Hồng Quang nêu trong thư kiến nghị thật ra là những trường hợp vi phạm luật pháp Việt Nam và có các hành động gây tổn hại cho đất nước, do vậy họ phải nhận lãnh mức án tương xứng với hành vi gây ra. Từ đó cho thấy những lời của Nguyễn Hồng Quang trong thư kiến nghị là sự quy chụp thiếu cơ sở, nhằm bôi nhọ uy tín của Đảng CSVN và chính quyền. Là công dân Việt Nam nhưng thật đáng phẫn nộ là Nguyễn Hồng Quang lại có các hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc như vậy.

Với một kẻ “mượn đạo tạo đời” như Nguyễn Hồng Quang, dường như chuỗi sai phạm không có điểm dừng và ngày càng trượt dài. Những hành vi ngông cuồng, sai phạm đầy toan tính của Nguyễn Hồng Quang cần phải được lên án và xử lý nghiêm khắc để giữ nghiêm pháp luật.

NHÓM PV CT-XH

- Bài 1: Bất chấp pháp luật, thách thức chính quyền

Tin cùng chuyên mục