Hớt tóc giúp người nghèo đón xuân

Cuối năm, dù công việc bộn bề tất bật, cơ sở uốn tóc Ngọc Hồng (tại phường 2, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) vẫn tranh thủ thời gian dành một buổi cắt tóc miễn phí cho bà con nghèo xã Tân Quy Tây của TP Sa Đéc.
Hớt tóc giúp người nghèo đón xuân

Sáng sớm ngày rằm tháng Chạp, cơ sở uốn tóc Ngọc Hồng đóng cửa tiệm để thực hiện chuyến thiện nguyện cuối năm cắt tóc giúp người nghèo đón tết. Chị Hồ Thị Ngọc Hồng (46 tuổi, chủ cơ sở) cho biết, đồng hành với chị có 6 người thợ, có em đang học nghề. Tất cả đều tự nguyện tham gia chuyến đi này.

Không chỉ dịp chuẩn bị đón tết mà ngày thường trong năm, chị Hồng cũng sẵn sàng giúp người nghèo có nhu cầu đến tiệm hoặc đích thân đến tận nhà cắt tóc cho những người bệnh nghèo không thể đến tiệm. Chị Hồng tâm sự: “Tôi từ gia đình nghèo từng đi làm mướn, nhờ tiền của người anh cho, tôi học nghề làm tóc, ra nghề lại làm công, dành dụm để mua sắm từng món đồ nghề, lần hồi mới tự lực mở tiệm. Tôi cũng cưu mang đùm bọc, nuôi cơm và dạy nghề miễn phí cho những em nghèo để chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình họ. Các em ở đây lãnh lương tháng, tiền cho thêm hàng ngày của khách là phần thu nhập thêm. Gần tết, lại là ngày chủ nhật đông khách, nhưng thầy trò chúng tôi quyết định đóng cửa một buổi vì kiếm tiền là công việc cả đời, nhưng góp chút công sức và hy sinh một phần thu nhập để giúp bà con nghèo chuẩn bị đón tết là việc thiết thực cần phải làm”. 

Khệ nệ ràng phần quà tết trên chiếc xe đạp cũ kỹ, ông Hồ Văn Điều (82 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây) cho biết ông vừa được hớt tóc miễn phí. “Mọi năm phải chờ con tôi đi làm xa về mới có tiền ra tiệm hớt tóc. Cận tết khách đông nên phải chờ rất lâu. Năm nay được hớt không tốn tiền mà các cháu còn rất ân cần, tử tế. Đầu tóc gọn gàng lịch sự, ăn tết thêm vui và may mắn”, ông cụ bày tỏ. Bà Võ Thị Bảy (55 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Quy Tây) bị bệnh thoái hóa cột sống và đau nhức xương đùi, lần mò chống gậy đến điểm cắt tóc miễn phí. Bà Bảy sống độc thân trong căn nhà tình thương do Nhà nước xây tặng, xúc động: “Tôi quanh năm sống nhờ gạo từ thiện. Năm nay nhờ hớt tóc từ thiện, tôi có được cái đầu mới, ăn tết sẽ vui hơn”. Nhiều em nhỏ cha mẹ bận làm thuê dịp tết cũng tự chở nhau đến hớt tóc. 

Ai cũng vui mừng cảm kích và cầu chúc cơ sở uốn tóc Ngọc Hồng năm mới làm ăn suôn sẻ, nhiều tài lộc để giúp đỡ bà con nghèo nhiều hơn. Với chị Hồng thì những lời cầu chúc mộc mạc, chân thành ấy cũng chính là ước nguyện đầu năm của chị: “Có điều kiện mình nên chia sẻ cho mọi người, không riêng gì dịp tết, để người nghèo bớt khó khăn hơn trong cuộc sống”.

Tin cùng chuyên mục