HSBC được bình chọn là ngân hàng có giá trị nhất ba năm liên tiếp

HSBC được bình chọn là ngân hàng có giá trị nhất ba năm liên tiếp

Ngân hàng HSBC tiếp tục được đánh giá là thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp theo bầu chọn của BrandFinance® Global Banking 500.

Cuộc bình chọn này được tổ chức hàng năm để bầu ra 500 thương hiệu ngân hàng đứng đầu thế giới. Bản báo cáo kết quả bình chọn cho biết chi tiết về tất cả phân khúc của ngành ngân hàng đã hồi phục như thế nào sau thời gian khủng hoảng kinh tế dựa trên những đánh giá về sức mạnh cũng như giá trị của các thuơng hiệu tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2009.

Giao dịch với khách hàng tại HSBC TPHCM.

Giao dịch với khách hàng tại HSBC TPHCM.

Xuất bản cùng với tạp chí The Banker, bản báo cáo cho biết năm 2009 ngân hàng HSBC đã tăng giá trị thương hiệu thêm 12% lên 28.5 từ 25.4 tỷ đô la Mỹ của năm 2008. HSBC đã có một năm 2009 với các thành tích ấn tượng. Hoạt động của ngân hàng đã được đẩy mạnh sau đợt phát hành cổ phiếu thành công vào tháng 4 với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các cổ đông.

HSBC sở hữu một hình ảnh thương hiệu mạnh trên toàn thế giới đồng nhất với chiến lược kinh doanh của mình và việc ngân hàng chuyển hướng theo một chiến lược marketing toàn cầu đang tiếp tục thống nhất hình ảnh của ngân hàng tại tất cả các thị trường. Thực tế rằng HSBC đã vượt qua cơn bão tài chính không chỉ cho thấy hiệu quả hoạt động của ngân hàng so với các đối thủ cạnh tranh và sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu HSBC mà còn là kết quả của việc định vị thương hiệu đồng nhất “Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương”.

Các thị trường châu Á tiếp tục phát triển nhưng mức tăng trưởng thương hiệu chỉ đạt 31% do giá trị thương hiệu của Nhật Bản giảm 3% phản ánh sự không ổn định của thị trường này. Ngược lại, tại Ấn Độ và Trung Quốc, mức tăng trưởng của các thương hiệu lần lượt là 137% và 58%. Ông David Haigh, Tổng Giám đốc của Brand Finance plc., cho biết “Năm nay BrandFinance® Global Banking 500 cho thấy sự phục hồi đáng kể của những nhãn hiệu ngân hàng trên toàn cầu. Giá trị của 500 thương hiệu hàng đầu thế giới tăng trưởng hơn 4% so với năm 2008, thời điểm trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính ngân hàng. Trong năm 2009, tổng giá trị của 500 thương hiệu này là 716 tỷ đô la Mỹ, tăng 49%. Ở đây có một sự chuyển dịch cán cân quyền lực đáng kể từ các ngân hàng của Mỹ sang các ngân hàng tại các thị trường mới nổi”.

Hiền Vy

Tin cùng chuyên mục