Hứa & làm

Ngày đại hội nhiệm kỳ 7 của VFF, những người đứng đầu tổ chức này nêu ra viễn cảnh tươi đẹp trong tương lai. Từ chuyện tập trung đào tạo trẻ, chăm lo các đội tuyển, tìm nguồn tiền cho VFF hoạt động, rồi mời thầy ngoại, chấp nhận không có thành tích trong vài năm để thu hoạch về lâu dài. Tất nhiên, bóng đá nữ cũng không nằm ngoài những lời có cánh.

Sự thật thì VFF thời gian qua vẫn có quan tâm đến đội tuyển nữ Việt Nam trước khi di chuyển sang Trung Quốc, Hàn Quốc. Bắt đầu bằng việc mời chuyên gia dinh dưỡng đến tư vấn cho toàn đội, Ngân hàng BIDV rót tiền tài trợ trong vòng hai năm, với có số lên đến 20 tỷ đồng. Cách đây chừng 3 tuần, Phó chủ tịch và Tổng thư ký cũng tìm đến thăm và động viên thầy trò ông Trần Vân Phát trước ngày đi tập huấn.

Thực tế thì so với trước, đội tuyển nữ có vẻ được chăm sóc nhiều hơn về mặt vật chất. Lại còn có cả chuyên gia dinh dưỡng và nhãn hàng của công ty thực phẩm tìm đến tư vấn. Tuy vậy, cần phải nói ngay là cách làm cũng chẳng khác gì trước đó với kiểu cầm cục tiền đưa cho đội tuyển rồi muốn “xài” kiểu gì cũng được. Nó chẳng khác nào việc cha mẹ mãi lo chuyện làm ăn rồi không bận tâm gì đến việc học của con mình ra sao, kế hoạch thế nào mà chỉ chú ý đưa tiền tiêu và tư vấn dinh dưỡng.

Trong khi thứ cần nhiều hơn là cái khác. Tức là, ở tầm quan hệ của VFF, thầy trò ông Trần Vân Phát mong nhận được sự lo lắng bằng những hành động thiết thực với đóng góp của người làm chuyên môn, hoặc quan chức có khả năng ngoại giao giỏi tìm được nơi tập huấn chất lượng. Thế mà đằng này, mọi thứ được cài đặt sẵn rồi bắt thầy trò ông Phát chạy trên đó.

Thời gian không còn nhiều cho chiến dịch săn vé dự ngày hội thế giới. Trong lúc nhìn lại, mọi kế hoạch tập huấn lên sẵn hết rồi, chẳng thay đổi gì được nữa. Giờ chỉ còn biết là cầu cho VFF trong khả năng của mình có thể giúp được gì cho đội tuyển nữ Việt Nam hãy cố gắng làm trước khi quá muộn.

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục