Huấn luyện viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang?

Tờ The Guardian sáng nay đưa tin, trong số những thành viên đầu tiên này được giải cứu có huấn luyện viên đội bóng- Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, do sức khỏe của anh ta không tốt. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác minh.
Tờ The Guardian sáng nay đưa tin, đến sáng 9-7, sức khỏe của 4 thành viên trong đội bóng được giải cứu thành công đã ổn định. Tất cả đều đang được chăm sóc y tế trong bệnh viện. Trong số những thành viên đầu tiên này được giải cứu có huấn luyện viên đội bóng- Ekapol Chanthawong, 25 tuổi. 
Mọi người suy đoán rằng, anh ta được đưa ra khỏi hang vì sức khỏe của anh ta không tốt, vì thực tế anh ta đã nhường tất cả đồ ăn cho thành viên đội bóng trong khi chờ nhân viên cứu hộ tìm thấy.
Tuy nhiên, Michael Safi - PV của The Guardian ở Nam Á cho biết, thông tin này chưa được xác minh.
Huấn luyện viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang? ảnh 1  Đồ họa quá trình giải cứu đội bóng. Nguồn: BBC
Trong khi đó, lực lượng cứu hộ Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị để nối lại hoạt động giải cứu đội bóng tạm dừng từ đêm hôm trước. 
Từ 9 giờ, các xe cứu hộ đã có mặt tại cửa hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, ở miền Bắc Thái Lan. Các công tác chuẩn bị cho việc khôi phục hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. 
Huấn luyện viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang? ảnh 2 Chiến dịch giải cứu những thành viên còn lại trong hang đang được tiếp tục
Theo thông báo trước đó của người đứng đầu chiến dịch giải cứu, ông Narongsak Osottanakorn, công tác chuẩn bị sẽ mất từ 10 đến 20 tiếng tính từ thời điểm chiến dịch giải cứu kết thúc đêm 8-7.
Các thợ lặn đã giải cứu 4 thành viên đội bóng vào đêm 8-7 sẽ tiếp tục vào hang để giải cứu các thành viên còn lại vì họ biết rõ điều kiện trong hang động và biết phải làm gì. Bộ trưởng bộ Nội Vụ Thái Lan Anupong Paojinda cho biết.
Ông cũng cho biết, các thành viên Chính Phủ cũng đã họp bàn vào sáng nay 9-7, để bàn về các giai đoạn tiếp theo của việc giải cứu 9 thành viên còn lại của dội bóng đang còn mắc kẹt trong hang.
Theo ông Anupong Paojinda, các thợ lặn cần phải đặt nhiều bình dưỡng khí dọc theo tuyến đường dưới nước đến nơi các thành viên đội bóng bị mắc kẹt. Ông nói quá trình này có thể mất vài giờ.
Theo The Guardian, trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào sáng thứ 2, Ngoại trường Australia Julia Bishop cho biết các chàng trai còn lại sẽ được đưa ra ngoài theo nhóm 4 người, điều này có nghĩa là sẽ có ít nhất 2 cuộc giải cứu như vậy nữa.
>> VIDEO mô phỏng hoạt động giải cứu đội bóng nhí trong hang Tham Luang. Nguồn: CNA
 * Theo thông tin từ hiện trường, hiện tình hình thời tiết tại khu vực hang Tham Luang, có nhiều dấu hiệu không thuận lợi khi bầu trời khá u ám và dự báo nguy cơ có mưa. Điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ chiến dịch cứu hộ 9 thành viên còn lại trong đội bóng thiếu niên đang mắc kẹt trong hang. 
Theo nhà khí tượng học Gene Norman của CNN: "Dòng chảy từ mưa quanh khu vực hang động có thể sẽ dâng cao hơn, làm tăng nguy cơ nước mưa chảy vào hang làm mực mực nước trong hang dâng cao".
Huấn luyện viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang? ảnh 3 Dự báo lượng mưa mới nhất tại Chiang Rai từ thứ hai, ngày 9-7, đến Chủ nhật ngày 15-7. Nguồn: CNN
* Có thông tin cho biết Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha có thể sẽ có mặt tại Chiang Rai và có thể tới bệnh viện thăm hỏi và động viên các thành viên đội bóng đã được giải cứu. 
Trong chiến dịch giải cứu đầu tiên ngày 8-7, lực lượng chức năng đã đưa được 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang, trong đó có huấn luyện viên của đội bóng. Như vậy, trong hang vẫn còn 9 cầu thủ của đội bóng. 
Huấn luyện viên đội bóng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang? ảnh 4 Các thành viên đội bóng và huấn luyện viên của họ đến các hang động bằng xe đạp sau khi tập bóng ngày 23 -6. Ảnh: Facebook 

Danh tính các thành viên đội bóng và HLV bị mắc kẹt trong hang Tham Luang

1. Chanin Vibulrungruang, 11 tuổi (Nickname: Titan) 
2. Panumas Sangdee, 13 tuổi (Nickname: Mig)
3. Duganpet Promtep, 13 tuổi (Nickname: Dom) - đội trưởng đội bóng Wild Boars
4. Somepong Jaiwong, 13 tuổi (nickname: Pong)
5. Mongkol Booneiam, 13 tuổi (nickname: Mark) 
6. Nattawut Takamrong, 14 tuổi (nickname: Tern) 
7. Ekarat Wongsukchan, 14  tuổi (nickname: Bew)
8. Adul Sam-on, 14 tuổi
9. Prajak Sutham, 15 tuổi (nickname: Note) 
10. Pipat Pho, 15 tuổi (nickname: Nick)
11. Pornchai Kamluang, 16 tuôi (nickname: Tee) -
12. Peerapat Sompiangjai, 17 tuổi (nickname: Night)
13. HLV đội bóng Ekapol Chantawong (nickname Ake), 25 tuổi

Tin cùng chuyên mục