Huế: Nhiều người ''tố'' Công ty Thiên Ngọc Minh Uy lừa đảo

Huế: Nhiều người ''tố'' Công ty Thiên Ngọc Minh Uy lừa đảo

(SGGPO).- Chiều 4-4, tin từ Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã nhận được đơn thư của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh này tố cáo Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh tại Huế (Thiên Ngọc Minh Uy) lừa đảo họ với số tiền nhiều triệu đồng bằng hình thức kinh doanh đa cấp. Hiện đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ông Huỳnh Thất (TP Huế) là một trong số những nạn nhân có đơn tố cáo cho biết, Thiên Ngọc Minh Uy đã lôi kéo ông cùng nhiều khách hàng khác tham gia vào mạng lưới khám, chữa bệnh của công ty này mà không hề được cấp phép. Mỗi khách hàng sẽ phải nộp số tiền 11,8 triệu đồng cho mỗi “mã” (được chăm sóc sức khỏe hoặc được tặng các loại sản phẩm như áo ngực, thuốc bổ, máy chữa bệnh…) với lời hứa số tiền này sẽ tăng lên thành 25 triệu đồng sau 2 năm mua “mã” mà không cần làm gì. Với lãi suất hơn 200% cho mỗi “mã”, đã có hàng trăm người tham gia vào các mạng lưới này với mức đóng từ vài chục triệu đến vài tỷ đồng cho nhiều “mã”.

Đặc biệt, người chủ sở hữu “mã” khi giới thiệu thêm thành viên mới cho công ty (cùng mua mã) được thưởng 1 triệu đồng/người… Đến khi cho rằng mình bị lừa khi đã đưa tiền cho một công ty kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp, nhiều người yêu cầu rút lại tiền mua “mã” thì Thiên Ngọc Minh Uy từ chối vì cho rằng họ đã sử dụng các món hàng quà tặng của công ty này phục vụ việc chăm sóc sức khỏe với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Bên ngoài trụ sở kinh doanh của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh tại Huế

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, phần lớn những công ty trong quá trình kinh doanh mà quảng cáo với khách hàng rằng, chỉ bỏ tiền một lần rồi hưởng lãi suất cao gấp nhiều lần ngân hàng, hưởng mãi mãi là những loại hình kinh doanh lừa đảo. Thực chất, qua một số vụ việc nổi lên trong thời gian qua dễ dàng nhận thấy, các công ty này chẳng đầu tư kinh doanh gì, chỉ lấy tiền của khách hàng, người sau trả cho người trước. Vòng quay này tiếp tục đến khi không thể chiêu dụ thêm người thì chủ công ty ôm tiền bỏ trốn. Khi đó phần thiệt hại sẽ rơi vào những nhà đầu tư, đặc biệt những người tham gia sau.

Cũng theo Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện trên địa bàn tỉnh này có 25 doanh nghiệp đăng ký bán hàng đa cấp, song chỉ có 3 doanh nghiệp có địa điểm hoạt động; còn lại không có địa điểm kinh doanh. 

        VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục