(SGGP).- Theo Phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TPHCM, tính đến cuối tháng 6-2014, có 37 DN (trong tổng số 76 DN tham gia chương trình bình ổn thị trường 2014 - CTBOTT) đăng ký sử dụng biểu trưng CTBOTT, gồm 1 ngân hàng; 18 DN lương thực, thực phẩm; 9 DN mùa khai trường; 4 DN sữa và 5 DN dược.
Nội dung đăng ký như sau: sử dụng trực tiếp trên các bao bì sản phẩm có 24 DN; 18 DN đăng ký sử dụng tại các điểm bán hàng bình ổn; 27 DN đăng ký sử dụng trên phương tiện xe tải, vật phẩm quảng cáo, phương tiện truyền thông.
Năm 2014 là năm đầu tiên TPHCM đưa vào sử dụng biểu trưng CTBOTT (logo) nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm bình ổn cho người tiêu dùng, đồng thời hạn chế tình trạng lạm dụng CTBOTT trên thị trường gây ảnh hưởng đến uy tín đến chương trình cũng như các DN. Việc sử dụng logo cũng đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ của mạng lưới bán hàng bình ổn thị trường, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo sức lan tỏa của chương trình; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát mạng lưới bán hàng bình ổn thị trường của các sở ngành, quận - huyện; nâng cao trách nhiệm quản lý mạng lưới bán hàng bình ổn thị trường của các doanh nghiệp.
Để đảm bảo đúng quy cách, Sở Công thương đã hướng dẫn về việc sử dụng logo theo các nội dung DN đăng ký. Theo đó, đối với các DN sử dụng logo tại các điểm bán hàng BOTT (gồm các loại hình siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng bách hóa, sạp chợ trong chợ truyền thống) phải treo băng rôn hoặc bảng hiệu trước mặt tiền địa điểm kinh doanh. Niêm yết giá bán đúng quy định, đơn giá niêm yết đúng như giá Sở Tài chính đã thẩm định. Các mặt hàng trong CTBOTT được bày bán tập trung, có khu vực riêng tại vị trí dễ nhận biết, thuận tiện mua sắm, có bảng chỉ dẫn.
Về quy cách bảng hiệu, băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá, sử dụng phông chữ in hoa, đứng, không kiểu cách. Chữ mẫu: ĐIỂM BÁN HÀNG BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG, đồng thời sử dụng logo bình ổn thị trường (nếu có đăng ký) và logo của DN, trang trí đơn giản, nghiêm túc. Màu sắc của bảng hiệu, băng rôn, bảng chỉ dẫn là nền đỏ, chữ trắng hoặc theo màu sắc hệ thống nhận diện thương hiệu của DN (nếu có). Kích thước bảng hiệu, băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá phải đảm bảo cân đối, nổi bật so với vị trí, khuôn viên, khung cảnh xung quanh, DN thường xuyên kiểm tra, bảo trì, không để bảng hiệu, băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá bị hư hỏng, rách, mờ chữ…
HÀN DŨNG