Hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào năm 2022

Ngày 19-6, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn trực tuyến an toàn tiêm chủng vaccine Covid-19 cho các sở y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay ở nước ta.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lần này đặt mục tiêu tiêm vaccine cho 70 triệu người dân Việt Nam, để tạo miễn dịch cộng đồng vào năm 2022. Tại buổi tập huấn, GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nêu rõ, để đảm bảo công tác tiêm chủng, ngành y tế phải nỗ lực ở mọi khâu, từ giám sát chặt chẽ việc bảo quản và vận chuyển vaccine để đảm bảo chất lượng tốt nhất; đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng đối tượng; xử lý nhanh chóng và hiệu quả các trường hợp phản ứng sau tiêm.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lần này có nhiều điểm khác biệt. Trong đó, chiến dịch không chỉ triển khai các điểm tiêm chủng ở tất cả các xã, phường trong cả nước mà còn tổ chức thêm các điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, trường học và một số khu vực khác để đảm bảo người dân được tiếp cận vaccine một cách thuận lợi nhất và dễ dàng nhất. Đặc biệt, chiến dịch tiêm chủng lần này có sự tham gia của tất cả các bộ, ngành, nhất là Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TT-TT, Bộ GTVT cùng đồng hành với Bộ Y tế. Cùng đó, trong chiến dịch tiêm chủng vaccine này sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục