Tràng An đẹp hiền hòa mà hùng vĩ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hữu tình Tràng An

Tháng 11, thời tiết đẹp, du khách ghé thăm Tràng An (Ninh Bình) không quá đông như dịp tết, song cũng không quá thưa vắng, khiến những người lái thuyền ở khu sinh thái này vui vẻ đều đặn tay chèo. 

Tháng 11, thời tiết đẹp, du khách ghé thăm Tràng An (Ninh Bình) không quá đông như dịp tết, song cũng không quá thưa vắng, khiến những người lái thuyền ở khu sinh thái này vui vẻ đều đặn tay chèo. 

Thuyền chậm lướt qua khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời đưa du khách đến thăm những ngôi đền – di tích nhắc nhớ giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất cố đô Hoa Lư; hay xuyên qua các hang động, những dãy núi đá vôi hàng trăm triệu năm tuổi địa chất.

Hữu tình Tràng An ảnh 1
Hữu tình Tràng An ảnh 2 Du khách đến thăm Tràng An mùa nay không đông, cũng không quá thưa vắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hữu tình Tràng An ảnh 3
Hữu tình Tràng An ảnh 4
Hữu tình Tràng An ảnh 5
Hữu tình Tràng An ảnh 6 Khoảng 2.000 chiếc thuyền tại khu sinh thái sẵn sàng phục vụ du khách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thiên nhiên Tràng An đẹp hiền hòa mà rợn ngợp, nguyên sơ. Đến với nơi sơn thủy hữu tình, mây trời hòa quyện, tâm hồn du khách bỗng trở nên thư thái, đến tiếng cười nhẹ cũng chan hòa khắp một vùng mênh mông.
Hữu tình Tràng An ảnh 7
Hữu tình Tràng An ảnh 8 Những du khách nước ngoài rất phấn khích trước vẻ đẹp của Tràng An. Họ luôn miệng cảm ơn những người chèo thuyền và hào hứng phụ tay chèo.

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể di sản thế giới Tràng An (tỉnh Ninh Bình) đã được Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Hữu tình Tràng An ảnh 9 Phủ Khống lưng tựa vào hang Khống, trước mặt là mênh mông nước
Hữu tình Tràng An ảnh 10 “Tràng An Đột Phủ” - nơi thờ Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù, là những vị tướng được cử trông coi một khu vực của kinh thành Hoa Lư thời bấy giờ. Đây là điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh thái Tràng An.
Hữu tình Tràng An ảnh 11 Cảnh sắc ở Đền Trần, nơi còn được gọi là "đền trong rừng" (Nội Lâm)
Hữu tình Tràng An ảnh 12 Du khách lưu lại cảnh đẹp nơi đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục