Hủy toàn bộ nội dung đề thi và giải phóng hội đồng in sao đề thi vào lớp 10

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM diễn ra vào sáng 14-6, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục TPHCM cho rằng, Sở GD-ĐT đã cho hủy toàn bộ nội dung đề thi và giải phóng hội đồng in sao đề thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: CAO THĂNG

Theo ông Dương Trí Dũng, hiện tất cả các hoạt động giáo dục cũng như các kỳ thi của TP đã được tạm hoãn theo chỉ đạo của UBND TP, Sở đang theo dõi sát các diễn biến về tình hình dịch trên địa bàn để có tham mưu cụ thể cho lãnh đạo TP quyết định về các kỳ thi trong thời gian tới.

Hiện toàn ngành có hơn 7.000 cơ sở giáo dục, các cơ sở này đã thành lập được 9.311 tổ phòng chống Covid-19 tại các đơn vị trường học để thực hiện công tác theo dõi, giám sát về công tác phòng chống dich theo chỉ đạo chung.

Về số học sinh lớp 9 sẽ dự thi vào lớp 10 năm học 2021-2022, ông Dương Trí Dũng cho hay, TP có 702 học sinh trong các khu phong toả, cách ly. Trong đó, có 6 em diện F0,  48 em F1 và 218 em F2. Giáo viên có 7 F0, 133 F1, 594 F2 và có 387 GV trong các điểm phong toả, cách ly.

Về công tác tổ chức các kỳ thi, nhất là kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ông Dương Trí Dũng khẳng định, trước đó, Sở GDĐT TP dự kiến kỳ thi vào lớp 10 sẽ tổ chức vào hai ngày 1 và 2-6, đã tạm hoãn theo chỉ đạo của UBND TP. Sở cũng tham mưu sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trong các ngày 21, 22-6.

Trước diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP vẫn tiếp diễn phức tạp, khó lường, cùng với đó theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT 2021 vào các ngày 7, 8, 9 – 7 và nếu TP tiếp tục thục hiện giãn cách trong 2 tuần tiếp theo việc tổ chức kỳ thi lớp 10 sẽ gặp rất nhiều khó khăn. “Sở rất lo lắng và đề xuất kỳ thi lớp 10 có tổ chức trễ hơn nữa thì cũng phải được tổ chức vào ngày 25-6 để không trùng vào với thời gian của kỳ thi THPT”, ông Dương Trí Dũng nói.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, nếu TPHCM tổ chức tiếp giãn cách trong 2 tuần tiếp theo, tức là đến hết 31-6 mới hết giãn cách, việc Sở GD-ĐT kiến nghị dự kiến ngày 25-6 rất khó khả thi.

Thực hiện chỉ đạo, ông Dương Trí Dũng cho biết, Sở GDĐT TP cho tiến hành huỷ toàn bộ nội dung đề thi và giải phóng hội đồng sao y đề thi.

Tin cùng chuyên mục