Huyện Bình Chánh đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường

Sáng 16-8, huyện Bình Chánh đã đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Chánh số 1 với quy mô 1.000 giường. Trước đó, Bệnh viện dã chiến tuyến huyện của Bình Chánh đã điều trị khỏi hàng ngàn ca F0.

Tại lễ công bố quyết định thành lập có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Trần Văn Nam; Chủ tịch UBND huyện Đào Gia Vượng và đội ngũ nhân viên y tế tại đây.

Huyện Bình Chánh đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường ảnh 1 Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Chánh số 1 được thành lập. Ảnh: THANH BÌNH

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Bình Chánh số 1 được thành lập và đưa vào hoạt động để tiếp nhận, cấp cứu và điều trị các trường hợp F0 trên địa bàn huyện. Bệnh viện được khánh thành trên cơ sở trưng dụng Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao huyện Bình Chánh, có quy mô 1.000 giường, trong đó có 20 giường hồi sức cấp cứu, với 300 nhân viên y tế và người làm công tác hỗ trợ.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng (trái) nhận quyết định thành lập bệnh viện từ Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức. Ảnh: THANH BÌNH

Trước đây, khi số ca F0 trên địa bàn huyện tăng nhanh, Bình Chánh đã nhanh chóng trưng dụng cụm 3 trường Tiểu học, THCS, THPT Tân Túc làm nơi tiếp nhận, điều trị bệnh nhân. Chỉ trong thời gian ngắn, Bệnh viện dã chiến tuyến huyện này đã điều trị khỏi cho hàng ngàn F0, kịp thời cấp cứu cho hàng trăm ca F0 nguy kịch, góp phần giảm tải rất lớn cho tuyến trên.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Chánh số 1 đưa vào hoạt động, sẽ là bệnh viện đầu tiên của huyện được thành lập với mục đích điều trị F0 nhẹ và F0 vừa chuyển nặng. Hiện nay, bệnh viện đã tiếp nhận 84 trường hợp F0.

Huyện Bình Chánh đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 1.000 giường ảnh 3 Bệnh viện được thành lập trên cơ sở  trưng dụng Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao huyện Bình Chánh. Ảnh: THANH BÌNH
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh kiểm tra bên trong bệnh viện. Ảnh: THANH BÌNH
Bệnh viện có quy mô 1.000 giường. Ảnh: THANH BÌNH

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, việc khánh thành bệnh viện thể hiện tinh thần rất chủ động, quyết liệt, có sự sáng tạo của huyện trong vận hành, góp phần vào hệ thống điều trị Covid-19 của TPHCM.

Ông đánh giá rất cao sự cố gắng của huyện, bày tỏ trân trọng sự đóng góp của các nhà tài trợ, lực lượng ngày đêm thi công, triển khai một cách gấp rút, đầy trách nhiệm để bệnh viện đi vào hoạt động, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị huyện Bình Chánh tổ chức, khai thác hiệu quả nhất có thể để bệnh viện điều trị tốt nhất cho người dân. Trường hợp trở nặng phải tổ chức chuyển viện nhanh chóng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, huyện chủ động huy động thêm các nguồn lực để bổ sung cho bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 27-4 cho đến nay, trên địa bàn huyện Bình Chánh đã phát hiện 9.860 trường hợp mắc Covid-19. Để tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Bình Chánh đã thành lập 10 khu cách ly để tiếp nhận F0, các trường hợp test nhanh dương tính có triệu chứng nhẹ, với quy mô 3.450 giường.

Đến nay, trong tổng số ca xuất viện, có 3.770 ca được chăm sóc tại các khu cách ly địa phương, chiếm tỷ lệ 50,4% các ca F0 khỏi bệnh tại huyện.

Tin cùng chuyên mục