Huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn Nông thôn mới

Ngày 15-7, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ công bố huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đây là đơn vị cấp huyện thứ 2 của tỉnh Sóc Trăng được công nhận NTM.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi lễ

Quá trình xây dựng NTM, huyện Mỹ Xuyên đã huy động trên 5.962 tỷ đồng. Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện dần hoàn thiện (tỷ lệ cứng hóa đạt 76,21%), kết nối thông suốt từ trung tâm huyện đến trung tâm hành chính các xã. Hệ thống các công trình thủy lợi liên xã được đầu tư xây dựng đồng bộ, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu nước chủ động là 100%.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Mỹ Xuyên đã đạt nhiều thành tựu mới như: sản xuất giống lúa thơm đặc sản chiếm 65,3% diện tích, đặc biệt là thương hiệu giống lúa ST25 đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới; nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả được phát triển rộng khắp như nuôi bò sữa, mô hình tôm – lúa...

Huyện Mỹ Xuyên đạt chuẩn Nông thôn mới ảnh 2 Huyện Mỹ Xuyên được công nhận đạt chuẩn NTM

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định… Hoạt động văn hóa luôn được chú trọng thực hiện, với 87,28% hộ đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Toàn huyện có 40/43 trường các cấp đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 75%, tăng 28 trường. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,05%, nước sạch đạt 69,17%. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 27,63% (hiện chỉ còn 1,9%), thu nhập bình quân đầu người trên năm từ 22 triệu đồng tăng lên 48,120 triệu đồng...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân của huyện Mỹ Xuyên đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của huyện. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cũng trao Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã nhiệt liệt biểu dương những thành quả xây dựng NTM của Đảng bộ và nhân dân huyện Mỹ Xuyên đã đạt được. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục nỗ lực thực hiện có hiệu quả hơn nữa mục tiêu xây dựng NTM, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Tin cùng chuyên mục