Thời gian qua, Báo SGGP đã nhận được nhiều đơn thư của bạn đọc, phản ánh Hãng hàng không Đông Dương -Indochina Airlines (hãng IL) bán vé cho khách hàng nhưng khi bị ngưng bay thì không hoàn trả tiền vé cho khách hàng. Nhiều người bỏ cả công ăn việc làm để đi đòi lại tiền vé nhưng chỉ nhận được lời hứa suông.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh ở 83 Hoàng Hoa Thám phường 13 quận Tân Bình TPHCM, bức xúc kể lại: “Đầu tháng 11-2009, tôi đến văn phòng của hãng IL ở số 5 đường Đống Đa, phường 2, quận Tân Bình, mua 5 vé, bay chiều TPHCM đi Hà Nội, với tổng số tiền là 4,8 triệu đồng. Cầm vé trong tay, cả gia đình đợi đến ngày 8-2-2010 lên máy bay về quê vui xuân. Thế nhưng, cuối năm 2009, được tin hãng IL bị ngưng hoạt động, tôi trả lại vé và yêu cầu được nhận lại tiền.
Nhân viên của hãng hẹn: ngày 28-1-2010 đến nhận lại tiền. Vậy mà đã hơn 3 tháng trôi qua, đã 5 lần hẹn mà hãng IL vẫn chưa trả tiền lại cho tôi. Không chỉ có tôi là nạn nhân, danh sách những hành khách “bất đắc dĩ” đi đòi lại tiền vé ngày một dài thêm”.
Nhiều người bức xúc cho biết: “Hãng IL thất hẹn nhiều lần, cố tình không trả lại tiền vé mà còn “bí mật” chuyển văn phòng đi nơi khác khiến khách hàng rất bất bình”. Khi mọi người gọi đến hai số điện thoại của hãng này đăng ký là 1800585840 và 39149199 thì không có ai nghe máy.
Bao giờ những hành khách đã lỡ mua vé của hãng IL được nhận lại tiền vé? Thiết nghĩ, các cơ quan có thẩm quyền sớm làm rõ sự tắc trách này và có biện pháp xử lý thích đáng nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.
TRẦN YÊN