Indonesia cảnh báo nguy cơ sóng thần vẫn hiện hữu

Cơ quan Địa vật lý và Khí tượng Indonesia (BMKG) cảnh báo nguy cơ sóng thần tại eo biển Sunda, nằm giữa các đảo Java và Sumatra, vẫn hiện hữu.
Indonesia cảnh báo nguy cơ sóng thần vẫn hiện hữu

Tính đến ngày 26-12, trong bối cảnh những rung lắc vẫn đang tiếp diễn tại sườn núi lửa Anak Krakatau, nhiều người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa sóng thần vừa qua tại eo biển Sunda vẫn chưa muốn trở về nhà.

Trước đó, tối 25-12, phát biểu tại một buổi họp báo, Cơ quan Địa vật lý và Khí tượng Indonesia (BMKG) cảnh báo nguy cơ sóng thần tại eo biển Sunda, nằm giữa các đảo Java và Sumatra, vẫn hiện hữu.

BMKG nhấn mạnh việc núi lửa Anak Krakatau tiếp tục hoạt động tăng cường kết hợp với thời tiết cực đoan như mưa to và những cột sóng cao tại eo biển Sunda có thể dẫn tới sụt lở sườn núi lửa xuống biển, từ đó có thể gây ra một trận sóng thần tương tự trận sóng thần xảy ra hôm 22-12 vừa qua cướp đi sinh mạng của 429 người, 1.485 người bị thương, ít nhất 154 người mất tích. Trước tình hình trên, BMKG kêu gọi người dân duy trì cảnh giác, tránh xa khu vực bờ biển ít nhất 0,5-1km.

Tin cùng chuyên mục