Innovation Summit 2022: Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững

“Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững” chính là chủ đề của hội nghị cấp cao Innovation Summit Vietnam 2022 (từ ngày 6 đến 7-12 tại White Palace Phạm Văn Đồng, TPHCM) do Schneider Electric, tập đoàn hàng đầu toàn cầu về chuyển đổi số trong quản lý năng lượng và tự động hóa, tổ chức. 
Innovation Summit 2022: Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững

Qua đó, doanh nghiệp mong muốn chính phủ, doanh nghiệp và người dùng giải quyết 3 khủng hoảng đang đối mặt: năng lượng - kinh tế - khí hậu. Trong hệ sinh thái mở, số hóa kết hợp với điện hóa sử dụng năng lượng tái tạo chính là giải pháp tối ưu để tăng cường an ninh năng lượng, phục hồi tài nguyên và khử cacbon.

Trong lịch trình 2 ngày, Innovation Summit Vietnam 2022 có 14 phiên thảo luận với sự tham gia của 15 diễn giả từ Schneider Electric và 14 diễn giả của các doanh nghiệp đối tác hàng đầu, cùng hơn 1.000 khách mời tham gia. Các bên thảo luận về những cách khai thác công nghệ kỹ thuật số để giải quyết các thách thức chung về năng lượng - kinh tế - khí hậu nhằm biến những tham vọng thành hiện thực.

Trong bài phát biểu “Thúc đẩy nhanh mục tiêu net-zero: Điện hóa, Số hóa, Hiệu quả, Bền vững” mở đầu hội nghị, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam - Campuchia, giới thiệu những giải pháp số hóa giải quyết các vấn đề an ninh năng lượng, khả năng phục hồi và khử cacbon từ từng ngôi nhà đến tòa nhà, trung tâm dữ liệu, ngành công nghiệp và cơ sở hạ tầng. Theo đó, hiệu quả và tính bền vững là hộ chiếu thông hành tới tất cả lĩnh vực, có tác động bền vững từ hiện tại tới tương lai. Chìa khóa để đẩy nhanh lộ trình này chính là sự kết hợp giữa số hóa và điện hóa để thúc đẩy tính hiệu quả và xanh hóa năng lượng.

Ông Romaric Ernst, Phó Chủ tịch Marketing - Phát triển Kinh doanh, Schneider Electric khu vực Đông Á - Nhật Bản, cũng nhấn mạnh về sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và chính phủ để đạt được mục tiêu chung. Ông kêu gọi các doanh nghiệp tích cực thảo luận giải pháp để gia tăng năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt và hành động nhanh để kiến tạo một thế giới bền vững hơn bằng những công nghệ sẵn có. Tập đoàn cam kết theo đuổi quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và công bằng. Schneider Electric không chỉ tư vấn về phát triển bền vững cho chính phủ và doanh nghiệp, mà còn cung cấp các giải pháp và sáng kiến đột phá hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh cho tất cả.

Dịp này, Schneider Electric ra mắt nhiều sáng kiến, giải pháp số. Nổi bật là Tủ đóng cắt Trung thế AirSeT thế hệ mới, đánh dấu bước đi táo bạo trong việc bỏ sử dụng khí SF₆ sang tận dụng không khí tinh khiết. Thiết bị được tạo ra từ thiết bị đóng ngắt SM6, đã lắp đặt hơn 1,5 triệu ngăn tủ trên thế giới, chứng minh hiệu quả đáng tin cậy mà không gây ảnh hưởng đến vận hành.

Ưu điểm khác của tủ là doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi từ SM6 sang SM AirSeT với công nghệ thân thiện với môi trường hơn mà không gây lãng phí. Sự ra mắt của tủ cùng loạt sản phẩm mới là minh chứng thể hiện động thái quyết liệt của Schneider Electric trong việc tăng tốc thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững, cũng như các cam kết đồng hành cùng chính phủ nhằm thúc đẩy các mục tiêu phát triển dài hạn...

Một trong những điểm nhấn của Innovation Summit Việt Nam 2022 là Giải thưởng Phát triển bền vững Sustainaiblity Impact Awads, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận nỗ lực của các đối tác trong 2 hạng mục: Tác động tích cực đến phát triển bền vững của doanh nghiệp và Tác động tích cực đến phát triển bền vững và hiệu quả cho khách hàng của doanh nghiệp. 

Đây là sáng kiến đầu tiên từ Chương trình Hợp tác Phát triển bền vững, nhằm vinh danh các Green Heroes là đối tác của Schneider Electric trong các hoạt động hướng đến một thế giới điện hóa phát triển bền vững và linh hoạt hơn. Chương trình này là sự tiếp nối các sáng kiến của Schneider Electric, bao gồm đào tạo, huấn luyện, kiến thức sản phẩm, các giải pháp số trên nền tảng mở, kỹ năng chuyên môn về số hóa. Xem chi tiết trên: www.se.com

Tin cùng chuyên mục