Intel Products Việt Nam trao tặng 150 máy tính xách tay và 10 robot cho học sinh

Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (IPV) phối hợp cùng Quỹ Dariu tổ chức Lễ bàn giao máy tính cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang.

 

IPV phối hợp cùng Quỹ Dariu trao máy tính cho học sinh
IPV phối hợp cùng Quỹ Dariu trao máy tính cho học sinh

Tại buổi lễ, 150 máy tính xách tay và 10 robot hỗ trợ kỹ năng lập trình Microbit, với tổng giá trị hơn 1 tỷ 500 triệu đồng do IPV tài trợ thông qua Quỹ Dariu đã được bàn giao tới 5 trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang.

Hoạt động này thuộc dự án “Phổ cập kỹ năng số” do Quỹ Dariu triển khai tại Việt Nam từ năm 2011, nhằm tạo cơ hội tiếp cận giáo dục kỹ năng số, đặc biệt là kỹ năng lập trình cho học sinh nông thôn, miền núi của Việt Nam.

Đây là những kỹ năng căn bản và thiết yếu mà các em cần được trang bị để hội nhập thành công vào thế giới số trong tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam. Với gói tài trợ này lần này, Intel Products Việt Nam cùng Quỹ Dariu tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp chương trình phổ cập kỹ năng số cho khoảng 5.000 học sinh mỗi năm.  

Intel Products Việt Nam trao tặng 150 máy tính xách tay và 10 robot cho học sinh ảnh 1 Hoc sinh nhận máy tính từ chương trình
Intel Products Việt Nam (IPV) là nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) lớn nhất trong mạng lưới lắp ráp và kiểm định của Intel và là công ty con của Tập đoàn Intel tại Việt Nam. Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định có quy mô phòng sạch lớn nhất của Intel với tổng vốn đầu tư trên 1,5 tỷ USD. Nhà máy đã đi vào hoạt động từ năm 2010 và đang giữ vai trò chủ lực trong hệ thống sản xuất toàn cầu. 

Hiện nhà máy có hơn 7.000 lao động trực tiếp và làm việc cho nhà thầu của Intel, đa số là người Việt có trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao. Tính đến cuối năm 2021, IPV đã xuất khẩu hơn 3 tỷ sản phẩm vi xử lý tới hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Tổng giá trị xuất khẩu IPV tạo ra trong giai đoạn 2010 đến hết 2021 đạt 60 tỷ USD, đóng góp đáng kể vào GDP Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục