iPad thế hệ thứ 5 ra mắt vào tháng 3-2013

Theo trang thông tin Nhật Bản Macotakara, nguồn tin nội bộ của Apple tiết lộ mẫu iPad thế hệ thứ 5 có thể được trình làng vào tháng 3 năm sau với thiết kế được cho là mỏng hơn, nhẹ hơn, kích thước 9,7 inch. iPad 5 nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng thiết kế từ mẫu iPad mini hiện nay và được thống nhất giao diện với iPad mini cũng như iPhone 5.
iPad thế hệ thứ 5 ra mắt vào tháng 3-2013

Theo trang thông tin Nhật Bản Macotakara, nguồn tin nội bộ của Apple tiết lộ mẫu iPad thế hệ thứ 5 có thể được trình làng vào tháng 3 năm sau với thiết kế được cho là mỏng hơn, nhẹ hơn, kích thước 9,7 inch. iPad 5 nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng thiết kế từ mẫu iPad mini hiện nay và được thống nhất giao diện với iPad mini cũng như iPhone 5.

Nguồn: extremetech.com

Nguồn: extremetech.com

Điều đáng chú ý là thế hệ iPad thứ tư mới được Apple tung ra hồi tháng 11-2012 cùng mẫu iPad.

Nếu ra mắt iPad 5 vào tháng 3-2013. Apple sẽ cho thấy sự thay đổi trong chiến lược ra mắt sản phẩm mới của họ: nửa năm một lần thay vì chu kỳ mỗi năm như trước.

Tất nhiên, sự thay đổi này phải tính tới tâm lý khách hàng. Trước đây, vì ra mắt iPad 4 quá sớm, Apple đã “đắc tội” với không ít người mua iPad 3. Họ nổi giận vì phải bỏ ra nhiều tiền mua một sản phẩm nhanh lỗi thời.

  • Samsung tăng gấp đôi thị phần Android trong 2012

Theo Hãng Thống kê Quảng cáo Di động Millennial Media, Samsung tiếp tục “ăn nên làm ra” với thị phần Android tăng gấp đôi. Quý 3/2011, Samsung nắm giữ 23% thị phần của thị trường Android và tới quý 2/2012, tỉ lệ này tăng lên 46%.

Năm ngoái, Samsung đã thăng tiến vượt trội, trở thành “ông vua” trên thị trường smartphone nói riêng và thị trường điện thoại di động toàn cầu nói chung với lượng xuất xưởng sản phẩm vượt trội nhất.

Trong khi đó, theo Millennial Media, “vua Android” năm 2011 là HTC đã trở thành cựu vương và giữ vị trí thứ 2 của năm nay với thị phần chỉ là 16%, thấp hơn nhiều so với Samsung. Theo sau HTC lần lượt là Motorola (11% trong năm nay, 22% năm ngoái) và LG (9% trong năm nay, 16% năm ngoái).

  • Doanh số xe hybrid của Lexus đạt hơn 500.000 chiếc

Tính đến cuối tháng 11-2012, doanh số tích lũy trên toàn cầu của các mẫu xe hybrid mang thương hiệu Lexus (thuộc hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota) đã vượt hơn nửa triệu chiếc.

Lexus đạt được cột mốc trên bảy năm sau khi thương hiệu này tung ra thị trường mẫu xe hybrid đầu tiên là mẫu RX 400h vào năm 2005. Cụ thể, doanh số tích lũy tại thị trường châu Âu của Lexus đối với xe hybrid là 126.000 chiếc, tương đương với 1/4 tổng doanh số xe bán ra trên toàn cầu.

Dòng xe RX nói trên chiếm phần lớn nhất trong doanh số xe hybrid của Lexus, với 259.000 chiếc được bán ra từ năm 2005 tới tháng 11-2012. Sau đó là mẫu CT 200h hatchback với 122.000 chiếc kể từ khi nó được tung ra thị trường hồi cuối năm 2011.

Tin cùng chuyên mục