Iraq xét xử 900 nghi phạm IS

Theo France 24, Iraq  bắt đầu thực hiện tiến trình xét xử đối với gần 900 người Iraq tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Những nghi phạm trên đã được Các lực lượng dân chủ Syria (SDF), do Mỹ hậu thuẫn, bàn giao cho Chính phủ Iraq tại khu vực biên giới Syria - Iraq. Trong số đó có nhiều lãnh đạo cấp cao, nhưng IS đã tìm cách giấu kín thông tin của những người này.

Trong khi đó, lực lượng chống khủng bố của Iraq triển khai các chiến dịch nhằm vào các vị trí của IS ở khu vực núi Hamreen. Với sự yểm trợ của Không quân Iraq và máy bay chiếm đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu, chiến phá hủy 15 địa điểm ẩn náu của IS, trong đó có một trung tâm truyền thông được IS sử dụng để xuất bản tạp chí Al-Naba tuyên truyền cho tổ chức này.

Lực lượng chống khủng bố của Iraq đang lên kế hoạch tiến hành các chiến dịch tương tự ở nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Tuy không còn kiểm soát các vùng lãnh thổ tại Iraq sau khi bị đánh bại hồi cuối năm 2017, nhưng các phần tử IS được cho là vẫn đang ẩn náu tại những sa mạc rộng lớn và hẻm núi hoang để tiến hành các đợt tấn công du kích.

Tin cùng chuyên mục