”...isms”: Bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật hiện đại

…isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại (tên tiếng Anh: ...ISMS: Understanding Modern Art) vừa được Omega Plus liên kết với NXB Thế giới ra mắt bạn đọc. Đây là một trong hai tác phẩm nổi bật, tiếp nối thành công từ tác phẩm bán chạy đầu tay của Sam Phillips. 

Sam Phillips là một nhà báo, tác giả và biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật của Tạp chí RA Magazine, được xuất bản bởi Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh. Các lĩnh vực sở trường của ông gồm có nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc và âm nhạc, với nhiều bài viết đóng góp cho những ấn phẩm nổi tiếng như các Tạp chí The World of Interiors, I-D Magazine, Artists & Illustrators, Asian Art Newspaper và Thời báo The Independent.

Trong tác phẩm nổi tiếng của mình, …isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại, Phillips đã mang đến một cuốn cẩm nang hấp dẫn với nội dung đa dạng về các chủ nghĩa cũng như trào lưu nghệ thuật nổi bật đã định hình nghệ thuật hiện đại và đương đại từ thời kỳ bình minh hé sáng của nghệ thuật hiện đại cuối thế kỷ 19 cho đến nay, nhằm giúp bạn đọc làm quen và tiếp cận được một nhánh của dòng chảy lịch sử nghệ thuật.

”...isms”: Bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật hiện đại ảnh 1 Cuốn sách được xem như một cẩm nang hữu ích, giúp bạn đọc làm quen và tiếp cận được một nhánh của dòng chảy lịch sử nghệ thuật.
Bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, trường phái Ấn tượng đã mang đến cuộc tranh cãi lớn trong lịch sử nghệ thuật nói chung và cách định nghĩa nghệ thuật nói riêng trong giới nghệ sĩ.

Từ đó đến nay, chúng ta đã chứng kiến vô số trào lưu nghệ thuật được hình thành, những trường phái được thực hành, thậm chí cả những chủ nghĩa nhân văn ăn sâu vào đời sống nghệ thuật, văn hóa và tinh thần của giới văn nghệ sĩ nói chung.

Với …isms: Hiểu về nghệ thuật hiện đại, tác giả đã sắp xếp các nội dung nghệ thuật theo trình tự phát triển của hơn 55 trào lưu và trường phái nghệ thuật, hay còn gọi là "isms".

Bắt đầu với trường phái Ấn tượng, Tân Ấn tượng và Chủ nghĩa Tượng trưng, cuốn sách đưa người đọc theo dòng thời gian, khám phá tất cả các phong trào nghệ thuật lớn và nhỏ của thế kỷ XX (Chủ nghĩa Phù phiếm, Chủ nghĩa Biểu hiện Đức, Chủ nghĩa Vị lai, Chủ nghĩa Dada và Chủ nghĩa Hiện thực Xã hội…) qua thời hậu chiến cho đến thời điểm hiện tại.

Được minh họa bởi 110 bản sao chuẩn màu sắc của các tác phẩm tiêu biểu cho các khái niệm quan trọng của từng trào lưu nghệ thuật, cuốn sách giống như một phòng trưng bày ảo của những bậc thầy hàng đầu trong phong trào nghệ thuật hiện đại.

Bên cạnh đó, tác giả cũng bổ sung bảng chú giải thuật ngữ, danh sách những tên tuổi tiêu biểu (nghệ sĩ, nhà sưu tập, nhà bảo trợ nghệ thuật), niên biểu của các trường phái, danh sách các bảo tàng tham quan, tạo nên một cuốn sách nhập môn về nghệ thuật hiện đại dành cho người mới bắt đầu đồng thời cũng là một cách tiếp cận mới hấp dẫn để hình thành khái niệm nghệ thuật hiện đại cho những người đam mê và sưu tập.

Tin cùng chuyên mục