Israel: Tăng khả năng không kích Iran

Israel: Tăng khả năng không kích Iran
Israel: Tăng khả năng không kích Iran ảnh 1

Máy bay chiến đấu của Israel tại căn cứ không quân Hatzerim.

Trước áp lực ngày càng tăng trong việc đối dầu với Iran, Israel đang tăng cường các khả năng không kích các cơ sở hạt nhân của Iran.

 Reuters sáng nay cho biết, Israel vừa mua 90 máy bay chiến đấu F-16I có khả năng bay một mạch tới Iran. Trong năm tới, Israel sẽ mua thêm 11 chiếc này. Israel cũng vừa mua thêm của Đức 2 tàu ngầm Dolphin có thể bắn đầu đạn hạt nhân. Tàu này sẽ gia nhập đoàn tàu 3 chiếc tương tự mà Israel đang có.

Phó Thủ tướng Israel, Shaul Mofaz cho biết, nếu thông tin tình báo của Israel, Mỹ và châu Âu có đủ bằng chứng cho thấy Iran đã thành công trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân thì Israel sẽ có cách đáp trả tương ứng.

Ông Mofaz cho rằng, Israel xem phát biểu của Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad đòi hủy diệt Israel là nghiêm trọng và Israel không thể trở thành các trại tập trung Do Thái lần thứ hai. Bất cứ cuộc tấn công nào của Israel vào Iran đều phải chờ Washington “bật đèn xanh” nhưng vào thời điểm hiện nay, nhiều dấu hiệu cho thấy Mỹ thiên về giải pháp ngoại giao (kể cả các biện pháp cấm vận) với Iran hơn là quân sự.

K.M.

Tin cùng chuyên mục