Ít nhất 13 người thiệt mạng vì bão và hỏa hoạn

Ngày 5-1, tờ Bangkok Post đưa tin, ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau khi cơn bão nhiệt đới Pabuk càn quét tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan.

Bão Pabuk đổ bộ bờ biển của tỉnh này vào chiều 4-1 với sức gió tối đa lên tới 70km/giờ. Bão mạnh kèm mưa to, gió lớn, khiến sóng biển dâng cao đã gây thiệt hại trên diện rộng, làm gãy đổ nhiều cột điện, cũng như cô lập nhiều tuyến giao thông. Sân bay Surat Thani tại tỉnh này đã tạm thời phải đóng cửa. Hoạt động của các dịch vụ tàu phà bị ngưng trệ. CNN dẫn lời giới chức đảo Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani cho biết, hiện có khoảng 20.000 du khách trên đảo, song nơi này đang bị cô lập hoàn toàn với đất liền. Khoảng 15.000 du khách cũng đang mắc kẹt trên đảo Koh Phangan và 4.000 người khác kẹt lại trên đảo Koh Tao.

Tại Ba Lan, 5 bé gái 15 tuổi đã thiệt mạng và 1 người đàn ông bị thương nghiêm trọng khi hỏa hoạn bùng phát tại một phòng chơi nhập vai thực tế (escape room) ở TP Koszalin, miền Bắc Ba Lan. Hiện cảnh sát đang xác minh nguyên nhân gây hỏa hoạn. Còn tại Myanmar, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại thị trấn Pyapon, miền Tây nước này đã thiêu trụi 167 ngôi nhà, khiến khoảng 600 cư dân bị mất nhà cửa.

Ít nhất 3 người chết, 16 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu chung cư ở TP Badalona, vùng Catalonia, Đông Bắc Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục