Jetstar Pacific hủy 2 chuyến bay đi và đến Phú Yên vì sân bay đóng cửa

Tối 6-11, Hãng Hàng không Jetstar Pacific phát đi thông cáo xin lỗi hành khách đi trên hai chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TPHCM đi Tuy Hòa (Phú Yên) và chuyến bay BL435 từ Tuy Hòa đi TPHCM bị hủy chuyến khiến hành khách bức xúc

Chiều 6-11, chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TPHCM đi Tuy Hòa (Phú Yên) và chuyến bay BL435 từ Tuy Hòa đi TPHCM của Hãng Hàng không Jetstar Pacific đã buộc phải hủy vì sân bay đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sau 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Theo đó, chuyến bay BL434 theo kế hoạch từ TPHCM đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 05 và hạ cánh lúc 15 giờ 15, ngày 6-11. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật và máy bay này được các kỹ sư kiểm tra, đủ điều kiện khai thác lúc 16 giờ 30 phút.

Trước đó, lúc 15 giờ 05 Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế, hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát. Lúc 15 giờ 40 phút cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ hủy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ. 

Ngay sau đó, Trung tâm điều hành bay của hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17 giờ 30 nên chuyến bay BL434 buộc phải hủy.

Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TPHCM cũng không thực hiện được.

Hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200.000 đồng theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Tuy nhiên, việc hủy chuyến này của Jetstar Pacific khiến nhiều hành khách bức xúc
Jetstar Pacific cho biết, đây là tình huống bất khả kháng trong quá trình máy bay khai thác, vì lý do an toàn và điều kiện sân bay đóng cửa.
Cùng ngày, đại diện Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng vì điều kiện bất khả kháng này.
Sân bay Tuy Hòa một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm, vì vậy sân bay sẽ đóng cửa lúc 17 giờ 30 hàng ngày, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Tin cùng chuyên mục