Jose Mourinho: Abramovich biết tôi rất giỏi

HLV Jose Mourinho vừa có những đáp trả đầy mạnh mẽ trước tin đồn ông chủ tỷ phú Roman Abramovich đang sẵn sàng đưa ra quyết định sa thải ông.

Chelsea chuẩn bị đối đầu đội bóng cũ của Mourinho là Porto, trong một trận cầu phải thắng để giành quyền vào vòng knock-out Champions League và cũng để xốc lại tinh thần vốn đã sa sút lớn sau thành tích tệ hại ở Premier League. The Blues bước vào mùa giải mới với tư cách nhà vô địch, nhưng giờ đang trải qua khởi đầu tồi tệ nhất trong kỷ nguyên 12 năm của Abramovich.

Jose Mourinho đang tập trung chuẩn bị cho trận đối đầu Porto

Vào ngày 5-10, từng có một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm và Abramovich đã ủng hộ Mourinho. Tuy nhiên, đà sa sút vẫn không có dấu hiệu dừng lại, thất bại 0-1 trước tân binh Bournemouth ngay tại Stamford Bridge khiến Chelsea giờ chỉ còn hơn 2 điểm so với khu vực nguy hiểm. Với thất bại thứ 8, The Blues hiện là đội có số trận thua nhiều thứ 3 của giải, chỉ tốt hơn được Sunderland (9) và Aston Villa (11)…

Nhưng Mourinho nhấn mạnh: “Chelsea rõ ràng đang sa sút, nhưng đây không phải là trách nhiệm của một người! Tôi đã làm được rất nhiều điều tốt đẹp cho CLB này và ông chủ biết rất rõ trình độ của tôi. Nên nhớ, ông chủ đã 2 lần đặt niềm tin tôi dẫn dắt CLB, tôi cũng vừa ký hợp đồng mới 4 năm nên tôi không nghĩ ông ấy muốn thay đổi. Chelsea thật sự đang trải qua giai đoạn tồi tệ ở Premier League, nhưng ông chủ biết tôi là ai, những gì tôi đã làm cho CLB và chắc chắn, ông tin tôi là người thích hợp nhất cho công việc này”.

“Tôi không muốn nói thêm về ông chủ nữa, tôi muốn nói về tình hình thực tế vào lúc này”, Mourinho nói tiếp. “Các bạn có thể xem một kết quả không tốt của Chelsea và cho rằng HLV cần chịu trách nhiệm cho mọi thứ. Nhưng, các bạn cũng có thể thấy một kết quả không tốt vì nhiều cầu thủ đã chơi dưới sức mình. Các bạn cũng có thể đánh giá đã có bao nhiêu quyết định bất lợi, Chelsea đã có bao nhiêu lần kém may mắn. Và các bạn nên đọc thêm những thống kê để thấy rằng: Chúng tôi đã chạy nhiều hơn và nỗ lực hơn rất nhiều so với trước đây, chúng tôi kiểm soát bóng và tạo cơ hội nhiều hơn so với trước nhưng chúng tôi đang ghi bàn kém hơn bao giờ hết. Các bạn có thể nhìn theo nhiều hướng và từ đó có thể đưa ra đánh giá của mình”.

Mới đây, Mourinho đã nhận được sự ủng hộ từ nhà cầm quân huyền thoại của Man.United, Sir Alex Ferguson, người đã khẳng định Abramovich sẽ là “ngu ngốc” nếu sa thải vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Và Mourinho cũng có những đánh giá: “Tôi không đọc thấy điều đó nhưng có nghe mọi người nói về nó. Theo tôi, đó là sự khác biệt giữa những người bạn thật sự và những kẻ giả tạo. Sir Alex là bạn của tôi. Rõ ràng đó là những lời rất tốt đẹp. Ông ấy không phải loại người nói như vậy chỉ khi thích một ai đó. Sir Alex luôn trung thực trong mọi phân tích của mình và tôi thật sự cảm ơn ông vì những đánh giá đó”.

Tùng Việt

Tin cùng chuyên mục