J&T Express đoạt giải thưởng cho giải pháp hậu cần thông minh ​

J&T Express vinh dự nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 (Vietnam Digital Awards 2022) ở hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài với bộ giải pháp hậu cần thông minh (Smart E-logistics).
J&T Express nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022
J&T Express nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022

Đây là giải thưởng thường niên của Hội truyền thông số Việt Nam với mục đích tôn vinh giải pháp chuyển đổi số từ các doanh nghiệp. Năm 2022, giải thưởng đã tiếp cận được hơn 3.000 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp; nhận được gần 400 bộ hồ sơ được gửi về từ toàn quốc.

J&T Express đoạt giải thưởng cho giải pháp hậu cần thông minh ​ ảnh 1
J&T Express là đơn vị chuyển phát nhanh nước ngoài duy nhất được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2022 ở hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài với Smart E-Logistics - Giải pháp hậu cần thông minh và lọt vào Top 49 doanh nghiệp chuyển đổi số trong hơn 3.000 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp tham gia.
Cụ thể, bộ giải pháp tổng thể hậu cần thông minh Smart E-Logistic bao gồm quy trình khép kín từ khâu tiếp nhận hàng hóa sử dụng mã vạch thông minh tới khâu vận hành và xử lý phân loại hàng hóa tự động với hệ thống kho bãi, dây chuyền tiên tiến, áp dụng hệ thống lọc và đồng bộ dữ liệu tự động giúp bảo mật thông tin khách hàng cho tới khâu cuối giao nhận đa phương thức thanh toán, trong đó tối ưu với thanh toán qua mã QR động giúp tối ưu quy trình giao nhận, tăng cường tiện ích cho khách hàng.
J&T Express đoạt giải thưởng cho giải pháp hậu cần thông minh ​ ảnh 2
Có thể kể đến ba yếu tố vận dụng công nghệ đồng bộ thông tin, ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại vào vận hành và triển khai giải pháp thanh toán số như: Vận dụng công nghệ đồng bộ thông tin trong khâu tiếp nhận hàng hóa với mã vạch barcode; Nâng cao năng lực vận chuyển, tối ưu giải pháp hậu qua tâm trung chuyển lớn bậc nhất Việt Nam với các ứng dụng công nghệ hiện đại;  Ứng dụng mã QR động có ý nghĩa với tam giác người bán - người giao hàng - người mua khi giúp tinh giản quy trình, hạn chế sai sót, tăng cường an toàn trong giao dịch, mang đến trải nghiệm đa tiện ích cho các bên.
Việc ứng dụng công nghệ vào hầu hết tất cả các khâu khớp từ tiếp nhận hàng hóa, vận hành cho tới thanh toán được xem là bộ giải pháp số thông minh và thức thời của J&T Express Việt Nam nên giải thưởng Vietnam Digital Awards 2022 được trao tặng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của doanh nghiệp, giúp thương hiệu khẳng định vị thế trên thị trường chuyển phát nói riêng và góp phần vào công cuộc xây dựng nền tảng chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Tin cùng chuyên mục