J&T Express dự báo mua sắm online dịp Tết tăng cao ​

Tết 2022 được dự báo mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục “lên ngôi” nên các đơn vị vận chuyển, trong đó J&T Express đã có những kế hoạch chủ động đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng, đảm bảo vận chuyển lưu thông trong dịp Tết.
J&T Express Việt Nam chủ động các phương án giao hàng dịp sắp Tết
J&T Express Việt Nam chủ động các phương án giao hàng dịp sắp Tết

Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Cụ thể, tỷ lệ chi tiêu cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết 2022 có thể tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy lo ngại tác động của dịch bệnh khiến người dân đang mua sắm Tết sớm hơn so mọi năm. Theo đó, 44% người được khảo sát cho biết họ có kế hoạch mua sắm cho dịp Tết sớm hơn 5-6 tuần trước Tết bởi nhiều lý do, đặc biệt trong giai đoạn hiện tại với những diễn biến khó lường của dịch bệnh và sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Tuy nhiên, thay vì việc mua trực tiếp, người tiêu dùng năm nay có xu hướng quen thuộc hơn với loại hình mua sắm trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.

Trước tình hình mới, nhiều đơn vị vận chuyển đã chủ động xây dựng các kế hoạch kiểm tra, bổ sung máy móc, trang thiết bị, bố trí nhân sự bổ sung ở tất cả các khâu để xử lý hàng hóa và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Chẳng hạn, J&T Express – Giao Hàng Chuyển Phát Nhanh bên cạnh việc “bắt tay” với các sàn thương mại điện tử lớn còn không ngừng nỗ lực cải thiện phạm vi vận chuyển và gia tăng độ phủ tới đa tệp khách hàng.

J&T Express dự báo mua sắm online dịp Tết tăng cao ​ ảnh 1
Bên cạnh đó, để đồng hành và hỗ trợ các chủ shop online kinh doanh hiệu quả, J&T Express cũng đã liên tiếp tổ chức chuỗi các chương trình khuyến mãi lớn như RED Tuesday đa dạng các hình thức: vận chuyển đồng giá, giảm giá vận chuyển trực tiếp trên đơn hàng, tặng các phần quà giá trị cho chủ shop... hay đơn giản là hoạt động thú vị nhằm lên tinh thần và thể hiện sự quan tâm đến các shop bán hàng như đánh 5 sao cho gian hàng online chất lượng, tặng băng keo mèo thần tài may mắn nhân dịp đầu năm...
Doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển để tối ưu hóa quy trình xử lý, giúp việc giao nhận hàng hóa được diễn ra thông suốt, nhanh chóng và chính xác.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: “Đây vừa là một thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh như chúng tôi. J&T Express sớm nhận thức được nhu cầu tăng cao của thị trường trong thời gian sắp tới nên đã có những bước chuẩn bị rất mạnh về hạ tầng xử lý đơn hàng cũng như đội ngũ nhân viên giao nhận”.

Tin cùng chuyên mục