Juventus – Inter Milan: Niềm tin trở lại

Phong độ ấn tượng của Mirko Vucinic cùng sự hưng phấn sau khi lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Italia là hành trang mà Juventus sẽ mang vào cuộc đại chiến với Inter Milan đêm nay.
Juventus – Inter Milan: Niềm tin trở lại

Phong độ ấn tượng của Mirko Vucinic cùng sự hưng phấn sau khi lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Italia là hành trang mà Juventus sẽ mang vào cuộc đại chiến với Inter Milan đêm nay.

Juve – Inter là trận cầu mang màu sắc thù địch nhất Italia trong một thập kỷ trở lại đây. Bao giờ Juve cũng cản lối Inter ngay ngưỡng cửa thiên đường cho đến trước khi scandal Calciopoli bùng nổ. Juve bị đẩy xuống hạng nhì và Inter chính thức làm vua một cõi tại Serie A với 5 lần liên tiếp vô địch Scudetto.

Vucinic sút bóng tung lưới Inter trận lượt đi.

Vucinic sút bóng tung lưới Inter trận lượt đi.

Bây giờ, Inter lại đóng vai trò vật cản trong cuộc đua đến chức vô địch của Juve. Tuy không còn cơ hội tranh đua nhưng Inter cũng sẽ cảm thấy an ủi nếu như họ khiến cho kẻ đại thù không thể chạm tay vào chiếc Cúp Scudetto vào cuối mùa. Đây cũng sẽ là chiếc phao cứu sinh dành cho HLV Claudio Ranieri khi một kết quả có lợi sẽ làm chậm ngày phán quyết của ban lãnh đạo Inter. Ngược lại, Ranieri có thể sẽ bị “trảm” ngay nếu Inter thất trận.

Phía Juve, phong độ của chân sút người Montenegro Vucinic là cơ sở để họ lạc quan. Gia nhập Juve từ AS Roma với giá 15 triệu Eur, Vucinic từng gây ra sự thất vọng lớn khi chỉ ghi được có 3 bàn từ đầu giải cho đến đầu tháng này. Thậm chí Vucinic đã bao phen khiến chính các đồng đội bực mình khi giữ thái độ thi đấu rất ích kỷ. Vì nôn nóng ghi bàn mà anh cố dứt điểm trong những tình huống lẽ ra phải chuyền bóng cho các đồng đội thuận lợi hơn.

Nhưng từ tháng 3, Vucinic đã tìm lại trọn vẹn những vận may từng quay lưng với anh. Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Bologna giúp Juve giành lại 1 điểm và duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Hôm thứ ba, cú sút xoáy của anh cũng mở màn cho chiến thắng đậm đà 5-0 trước Fiorentina. Đến trận lượt về bán kết Cúp Italia mới đây, Vucinic là tác giả của bàn thắng trong hiệp phụ, giúp Juve lọt vào trận chung kết và tiếp tục là đội bóng duy nhất bất bại trong các giải lớn tại châu Âu.

Vucinic lặp lại những gì mà HLV Antonio Conte từng nói về anh trước đây: “Vucinic luôn chơi tốt, chẳng qua là những bàn thắng chưa tới mà thôi. Bây giờ Vucinic đã tìm được cảm giác ghi bàn. Nhưng đây không phải là vấn đề quan trọng nhất, vấn đề đáng lưu tâm hơn là Juve đang giành được những kết quả tích cực”.

Phía Inter, HLV Ranieri nhiều khả năng không có tiền vệ Wesley Sneijder ở trận này vì chấn thương cơ đùi, trong khi Dejan Stankovic và Cristian Chivu đang trên đường trở lại. Ngoài ra, Inter còn có thể chào đón màn ra mắt của tiền vệ Fredy Guardin, tân binh mà họ chiêu mộ từ Porto trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Phủ vây Inter hiện nay là những tin đồn bất lợi, từ tương lai của Raneiri cho đến việc Diego Forlan từ chối khởi động trong trận hòa Atalanta 0-0 cuối tuần trước. Đó là một trận mà ông chủ Massimo Moratti chán ngán đến mức bỏ về giữa chừng.

Hai tư thế khác nhau, hai tâm trạng khác nhau, Juve được đánh giá vượt trội so với Inter, nhất là khi họ còn có lợi thế sân nhà. Còn một chi tiết đáng chú ý khác: trong 3 bàn mà Vucinic ghi được trong thời gian từ đầu tháng 3 trở về trước, có 1 bàn trong trận thắng Inter Milan ở lượt đi. 

YÊN THANH

Tin cùng chuyên mục