“Kẻ thù vô hình”- khắc họa nhiều góc nhìn khốc liệt về dịch Covid-19

Ngày 18-1, cuốn sách Kẻ thù vô hình với những trang viết khắc họa sự khốc liệt của dịch bệnh, cũng sự bền bỉ, kiên cường, chung sức, đồng lòng của cả dân tộc trong cuộc chiến chống Covid-19 đã ra mắt tại Hà Nội. 

“Kẻ thù vô hình”- khắc họa nhiều góc nhìn khốc liệt về dịch Covid-19

Cuốn Kẻ thù vô hình là sản phẩm do Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường cùng NXB Thể thao và Du lịch thực hiện. Với hơn 500 trang, Kẻ thù vô hình là công trình nghiên cứu ghi chép và thu thập thông tin của nhiều tác giả trên mọi miền tổ quốc trong suốt hơn 2 năm đất nước chống chọi với dịch Covid- 19.

Virus SARS-CoV-2 với kích thước chỉ có thể nhìn thấy qua kính hiển vi mà làm đảo lộn cuộc sống toàn cầu; đã gây ra thảm họa làm hàng triệu người chết, hàng trăm ngàn trẻ mồ côi. Nhưng, cũng như trước bao nhiêu đại dịch khác, con người không chịu bó tay. Lần này cũng thế, các nhà khoa học đã cho thấy khả năng ứng phó trước đại dịch. Vũ khí hữu hiệu là vaccine cùng các biện pháp phòng vệ 5K đã phong toả và ngăn chặn đà tiến của Covid-19.

Tác giả Võ Tường Kha- đồng tác giả của cuốn sách chia sẻ: “Lịch sử của nhân loại đã trải qua rất nhiều đại dịch và đến bây giờ là đại dịch Covid-19 tàn phá, hoành hành khắp thế giới, trong đó có Việt Nam chúng ta. Và ông tin không có kẻ thù nào mà loài người không chống chọi được”.

Xuyên suốt cuốn sách là những góc nhìn, những bài học, những tấm gương người tốt việc tốt, những đề xuất kiến nghị với trách nhiệm của các tổ chức cá nhân theo tinh thần: Mỗi người dân là một chiến sĩ; cả nước cùng chống giặc.

Nhằm góp phần nhỏ bé trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ kinh phí phát hành sách của các tổ chức, các nhà tài trợ sẽ ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Hiện nay đã chuyển về quỹ vaccine 200 triệu đồng từ tiền độc giả mua sách.

Tin cùng chuyên mục