Kéo lưới rùng gần bờ, ngư dân trúng đậm mẻ cá gần 3 tấn

Sáng 27-11, ngư dân thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) trúng đậm mẻ cá gần 3 tấn khi kéo lưới rùng gần bờ.
>> Clip: Ngư dân kéo lưới rùng, trúng luồng cá lớn (Anh Tùng, một người dân cung cấp)
 

Ngư dân thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) kéo lưới rùng sáng sớm đã bất ngờ trúng đậm mẻ cá nục, cá sòng gần 3 tấn, giá cá hiện tại khoảng 30.000 đồng/kg, giúp các ngư dân có nguồn thu nhập đáng kể.

Kéo lưới rùng gần bờ, ngư dân trúng đậm mẻ cá gần 3 tấn ảnh 1 Ngư dân kéo lưới rùng trúng luồng cá lớn. Ảnh: Anh Tùng, một người dân cung cấp

Theo các ngư dân, đây là lần kéo lưới rùng thu được mẻ cá lớn như vậy, ngư dân rất vui mừng khi gặp được luồng cá đi gần bờ.

Kéo lưới rùng gần bờ, ngư dân trúng đậm mẻ cá gần 3 tấn ảnh 2 Chủ yếu là cá nục, cá sòng. Ảnh: Anh Tùng, một người dân cung cấp
Ngư dân xã Tịnh Kỳ hành nghề kéo lưới rùng, chỉ cần đơn giản 1 tấm lưới dài vài ngàn mét, thuyền thúng và số lượng người tham gia kéo lưới từ 15-20 người. Đây là cách đánh bắt cá truyền thống lâu đời.

Một người có nhiệm vụ chèo thúng ra khơi cách bờ 1-1,5km để thả lưới, một đầu còn lại giữ trên bờ, lưới thả theo hình vòng cung, cá, tôm sẽ mắc lưới và dồn lại ở tấm lưới. Sau đó, những người kéo lưới sẽ dồn lực kéo lên bờ, trung bình thời gian kéo tấm lưới gần 1,5-2 giờ đồng hồ.

Điều thú vị của nghề kéo lưới rùng là nhìn những con cá tươi rói nhảy tanh tách ở tấm lưới kéo vào bờ. Cá tươi ngon được thu mua ngay tại bờ biển.

Tin cùng chuyên mục