Kết nối hợp tác giữa Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Kyushu (Nhật Bản)

Ngày 24-3, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Đại học Kyushu về các giải pháp chống ngập; đồng thời tìm hiểu về cơ hội hợp tác giữa Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Kyushu.
Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM làm việc với Đại học Kyushu
Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM làm việc với Đại học Kyushu
Đại học Kyushu thành lập ở Fukuoka vào năm 1911, là Đại học Hoàng gia thứ 4 của Nhật Bản. Hiện Đại học Kyushu có khoảng 18.700 sinh viên, với khoảng 2.200 sinh viên nước ngoài (số lượng sinh viên người Việt Nam đứng thứ 4), là một trong những đại học hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu ở Nhật Bản và trên thế giới. Tại buổi làm việc, TS Khoa học Koichiro Watanabe, Phó Hiệu trưởng Đại học Kyushu, giới thiệu đây là ngôi trường có 2 người Việt Nam tên tuổi từng học tập. Đó là GS-TS, Anh hùng Lao động Lương Định Của (theo học từ năm 1940) và GS-TS Võ Tòng Xuân (tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Kyushu vào năm 1974). TS Khoa học Koichiro Watanabe mong muốn trong tương lai, các đại học của Việt Nam, trong đó có Đại học Quốc gia TPHCM, sẽ là đối tác quan trọng của Đại học Kyushu.

Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, mong muốn thời gian tới, Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Kyushu sẽ hợp tác chặt chẽ hơn. Đồng thời đề xuất 2 bên bàn bạc, ký kết hợp tác trong 5 lĩnh vực, gồm: nghiên cứu mô hình chống ngập cho TPHCM; thiết kế quy hoạch khu đô thị sáng tạo; hợp tác trong hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo; nghiên cứu ứng dụng nông nghiệp cao cũng như tăng cường trao đổi học thuật, đào tạo nguồn nhân lực đối với TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục