Hội thảo tham vấn chuyên gia về nền tảng thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo TPHCM (H.OIP):

Kết nối là chìa khóa để giải quyết những rào cản

Ngày 25-11, Hội thảo tham vấn chuyên gia về mô hình vận hành nền tảng trực tuyến thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo TPHCM đã diễn ra với sự chỉ đạo của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Đổi mới Sáng tạo Victory (VIC) và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam - SVF phối hợp tổ chức.
Kết nối là chìa khóa để giải quyết những rào cản

Hội thảo đã nhận về những ý kiến về bộ tiêu chí đo lường, mô hình vận hành nền tảng từ những nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, nhà ươm tạo, đại diện khu vực Công cũng như khu vực Khoa học, nghiên cứu và phát triển. 

Ông Nguyễn Việt Đức – Tổng Giám đốc CTCP quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM) chia sẻ: “Ở giai đoạn liên quan đến vận hành, một trong hai thách thức đến từ sự chung tay của toàn bộ hệ sinh thái. Chúng tôi kêu gọi sự sẵn sàng chung tay để mang những nguồn lực sẵn có của khu vực tư vào nền tảng H.OIP”. 

Khách mời và chuyên gia đều đồng ý rằng, các mô hình xây dựng nền tảng thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành công đều dựa trên sự hợp tác và chia sẻ. Do đó, hầu hết đều mong muốn đồng hành cùng nền tảng H.OIP với tư cách thành viên và đối tác chiến lược để đóng góp, xây dựng và phát triển trong những giai đoạn tiếp theo của nền tảng. 


Tin cùng chuyên mục