Kết nối thị trường Ấn Độ bằng đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

Chiều 18-10, Sở Du lịch Đà Nẵng khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng - Mumbai (Ấn Độ) tại Ga đi Quốc tế, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

 

Du khách Ấn Độ chờ mua vé trực tiếp
Du khách Ấn Độ chờ mua vé trực tiếp

Theo đó, đường bay Mumbai – Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần, vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi – Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ Nhật.

Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai, lúc 23 giờ 30 phút ngày 17-10 đã hạ cánh Đà Nẵng lúc 6 giờ 10 phút ngày 18-10. Cùng khung giờ bay 23 giờ 30 phút ngày 17-10, chuyến bay số hiệu VJ830 sẽ khởi hành từ New Delhi và hạ cánh Đà Nẵng lúc 5 giờ 40 phút ngày 18-10. Đây là 2 chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng với Ấn Độ.

Tại lễ khai trương, theo ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - Mumbai và Đà Nẵng - New Delhi có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân.

Thị trường Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.

Để khai thác hiệu quả các tiềm năng mà đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ mang lại, góp phần khôi phục, phát triển hoạt động du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới một cách hiệu quả, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL cho rằng, cần tiếp tục triển khai các giải pháp trọng tâm.

Cụ thể như, TP Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến; các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa, vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ.

Ngoài ra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan đại diện và các bộ, ngành liên quan, ưu tiên trong phát triển sản phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến với khách du lịch Ấn Độ.

Nghi thức khai trường đường bay

Tiếp nối 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad dự kiến vào tháng 12-2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục