Kết thúc các nội dung thi đấu - Shuai Peng đoạt HCV đơn nữ

Kết thúc các nội dung thi đấu - Shuai Peng đoạt HCV đơn nữ
  • Devvarman giành HCV đơn nam
  • Đài Loan nhất toàn đoàn, Trung Quốc chỉ xếp thứ 3
Niềm vui của Shuai Peng sau khi giành HCV đơn nữ và cứu cho quần vợt Trung Quốc khỏi một thất bại bẽ mặt.

Niềm vui của Shuai Peng sau khi giành HCV đơn nữ và cứu cho quần vợt Trung Quốc khỏi một thất bại bẽ mặt.

Tay vợt Shuai Peng đã xuất sắc giành chiếc HCV cuối cùng trong môn quần vợt Asian Games 2010 - ở nội dung đơn nữ. Cô gái xinh xắn người Trung Quốc này đã xuất sắc đánh bại tay vợt cao to như đàn ông Akgul Amanmuradova (Uzbekistan) với điểm số thuyết phục 7/5, 6/2. Chiến thắng của Shuai Peng đã “cứu” cho quần vợt Trung Quốc thoát khỏi một thất bại bẽ mặt - khi họ mới chỉ thắng được 1 HCV trước khi 2 trận chung kết đơn khởi tranh.

Nhập cuộc đầy tự tin, Peng chấp nhận đương đầu với tất cả những pha bóng thách thức từ tay vợt có thể hình và thể lực vượt trội. Thắng khá vất vả với điểm số 7/5 trong ván đầu tiên, Shuai Peng chơi dễ thở hơn trong ván đấu thứ 2 khi đối thủ cao 1 mét 90 người Uzbekistan có dấu hiệu sa sút về tâm lý. Và cuối cùng, Shuai Peng đã giành chiến thắng cách biệt 6/2 trong ván đấu này và đăng quang ngôi vô địch. Như vậy, Shuai Peng đã giúp Trung Quốc thắng được cả 2 HCV - trước đó, cô đã sát cánh cùng Li Na giúp Trung Quốc thắng chiếc HCV đồng đội nữ. Với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, Trung Quốc xếp thứ 3 chung cuộc.

Trước đó, ở trong trận chung kết đơn nam, tay vợt Ấn Độ Somdev Devvarman đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 1 của giải là Denis Istomin (Uzbekistan) -  hạng 42 ATP - với điểm số áp đảo 6/1, 6/2. Đây cũng là chiếc HCV thứ 2 của Devvarman (mới thắng HCV đơn nam môn quần vợt ở Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung) - trước đó, tay vợt này đã thắng HCV ở nội dung đôi nam khi chơi cặp với Sanam Singh. Tay vợt đang sinh sống ở Mỹ cho biết: “Chiếc HCV là thứ mà tôi không hề mong chờ. Mục tiêu của tôi khi đến đây là cố chơi sao cho thật tốt. Tôi rất hạnh phúc”.

Kết thúc các nội dung thi đấu quần vợt ở Asian Games 2010, dù không có đại diện nào hiện diện trong các trận chung kết đơn, quần vợt Đài Loan vẫn có một kỳ giải cực kỳ thành công khi giành được đến 3 HCV (trong các nội dung đồng đội nữ, đôi nữ và đôi nam nữ). Ngoài ra, các tay vợt Đài Loan còn thắng thêm 2 HCB và 1 HCĐ. Ấn Độ với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ đã vượt qua mặt của quần vợt Trung Quốc nhờ hơn… đúng 1 chiếc HCĐ…

Bảng tổng sắp huy chương môn quần vợt

1/ Đài Loan: 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ

2/ Ấn Độ: 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ

3/ Trung Quốc: 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ

4/ Uzbekistan: 3 HCB

5/ Nhật Bản: 6 HCĐ

6/ Hàn Quốc và Thái Lan: cùng có 2 HCĐ

TIỂU SIÊU

Tin cùng chuyên mục