Kẹt xe trước cổng trường

Tình trạng kẹt xe tại TPHCM ngày càng trầm trọng, do vậy, khi các trường bước vào năm học mới, người dân TP đang ngán ngẩm vì giờ cao điểm sáng chiều lại xảy ra cảnh kẹt xe trước các cổng trường. 
Phụ huynh đậu xe đón con chiếm lòng đường trước một trường ở quận 1
Phụ huynh đậu xe đón con chiếm lòng đường trước một trường ở quận 1
Giải pháp đi làm lệch ca, đi học lệch giờ đã được bàn mãi vẫn chưa được áp dụng, vì sẽ gây ra những bất tiện cho người dân. Từ năm học 2016-2017, nhiều trường áp dụng giải pháp ra về lệch giờ - thường chênh nhau 15 phút giữa các khối lớp - để giải quyết phần nào nạn kẹt xe trước cổng trường, nhưng cũng chưa được thực hiện căn cơ, đồng bộ trên toàn TP. 
Trong khi TPHCM chưa giải được bài toán kẹt xe trước cổng trường, ngành giáo dục và ban giám hiệu các trường nên áp dụng các giải pháp tình thế để phụ huynh và học sinh bớt khổ. Đó là việc giảm giờ học trái buổi đối với các học sinh học một ca, không bán trú. Các giờ học trái buổi nên ghép vào các buổi học chính còn trống tiết, giúp phụ huynh đỡ phải đưa đón và các cháu đỡ vất vả. Nên mở các cổng để phụ huynh vào trong sân trường chờ đón con, thay vì phải đứng chờ trước cổng, ngoài vỉa hè hay dưới lòng đường, gây kẹt xe.
Nhà trường cũng nên đề nghị phụ huynh đưa đón con bằng xe 2 bánh nếu có thể được, hạn chế đưa đón bằng ô tô (những dãy ô tô đậu nối đuôi nhau rồng rắn trên những con đường trước cổng trường giờ cao điểm thường là nguyên nhân gây tắc nghẽn giao thông). Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học mới, thay vì nói chuyện tiền nong, thu phí này nọ, nên họp bàn lấy ý kiến phụ huynh làm sao để giảm kẹt xe trước cổng trường.

Tin cùng chuyên mục