Kêu gọi hỗ trợ thành lập Trường Quốc tế Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương

Ngày 16-8, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Hàn Quốc để kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tổ chức sự kiện Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) vào tháng 10-2018.


Bình Dương ký biên bản đăng cai sự kiện WTA 2018
Bình Dương ký biên bản đăng cai sự kiện WTA 2018

Trong buổi làm việc với ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP Daejeon (Hàn Quốc) đồng thời là tân Chủ tịch WTA, ông Trần Thanh Liêm đã đề nghị lãnh đạo địa phương này thông báo hỗ trợ kinh phí để Bình Dương tổ chức WTA (dự kiến khoảng 490.000 USD); WTA hỗ trợ cung cấp và hướng dẫn chi tiết phần chuẩn bị cho các sự kiện.

Đặc biệt, trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết đã chuẩn bị quỹ đất, phối hợp với Tổng lãnh sự, hiệp hội Hàn kiều tại TP Hồ Chí Minh và Kocham xúc tiến thành lập trường quốc tế Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho con em doanh nghiệp Hàn Quốc trong tỉnh (khoảng 700 DN) và các vùng lân cận (khoảng 800 DN, chưa kể TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào ngày 12-3-2018, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thông báo tỉnh này chính thức gia nhập WTA với 105 đô thị thành viên, là cơ hội tốt để Bình Dương đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành phố thông minh.

Theo kế hoạch, vào tháng 10-2018, Bình Dương là địa phương đăng cai tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng của WTA như cuộc họp lần thứ 11 của đại hội đồng WTA, hội chợ công nghệ cao, diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu...

Tin cùng chuyên mục