Kêu gọi người dân đi tiêm vaccine mũi nhắc lại

Sáng 14-6, tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức diễn ra lễ phát động tháng cao điểm tiêm viêm vaccine Covid-19. Tới dự có Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu và hàng trăm người dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu kêu gọi, để tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc mới hoặc tái nhiễm Covid-19, ngành y tế kêu gọi mỗi người dân, mỗi gia đình cùng với chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục hưởng ứng và vận động mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch tiêm nhắc lại vaccine Covid-19.

Kêu gọi người dân đi tiêm vaccine mũi nhắc lại ảnh 1 Người dân được nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh 

Trẻ em từ 5-18 tuổi có thể tiêm vaccine tại các trường học và các điểm tiêm trong cộng đồng để tiêm mũi 1 (nếu chưa tiêm) và tiêm mũi 2 (đối với những cháu đã tiêm mũi 1 và đến lúc tiêm mũi 2).

Người suy giảm miễn dịch, mắc các bệnh mạn tính tiêm tại các điểm tiêm cộng đồng hoặc bệnh viện để tiêm nhắc lại (mũi 3, mũi 4) hoặc tiêm từ đầu nếu chưa tiêm.

Trường hợp vì tình trạng sức khỏe không thể đưa đến các điểm tiêm vaccine, người dân có thể liên hệ trạm y tế địa phương để được bố trí đội tiêm tại nhà. Công nhân, người lao động cần nhanh chóng đăng ký tiêm vaccine ngay tại nơi làm việc.

Nếu là nhân viên tuyến đầu chống dịch tại các phường, xã, thị trấn và các sở, ban, ngành, đăng ký tiêm nơi mình làm việc để được tiêm tại chỗ hoặc được hướng dẫn đến các cơ sở y tế gần nhất để tiêm.

Ngoài ra, cùng vận động người thân sống cùng nhà có nguy cơ lây nhiễm thứ phát đi tiêm nhắc lại.

Tin cùng chuyên mục