Keysight hợp tác với Qualcomm thúc đẩy trạm thu phát sóng cỡ nhỏ liên quan đến 5G

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan chính phủ thúc đẩy sáng tạo để kết nối và bảo đảm an ninh mạng thế giới đã hợp tác với Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con thuộc sở hữu toàn phần của Qualcomm Incorporated, để thúc đẩy việc triển khai các trạm phát sóng cỡ nhỏ (small cell) được hỗ trợ bởi kiến trúc mạng truy nhập vô tuyến ảo (vRAN) 5G.
Keysight hợp tác với Qualcomm thúc đẩy trạm thu phát sóng cỡ nhỏ liên quan đến 5G

5G Multi-Band Vector Transceiver (Bộ thu phát vector đa băng tần 5G) của Keysight và các giải pháp 5G RAN của Qualcomm Technologies giúp đẩy nhanh quá trình phát triển các thiết bị vô tuyến (RU) vốn rất cần thiết cho nhiều phương án sử dụng khác nhau của 5G.

Thiết bị 5G Multi-Band Vector Transceiver của Keysight là một giải pháp nhỏ gọn dựa trên PXI cho phép tự động đo kiểm các đặc tính máy phát và máy thu của trạm phát sóng 5G NR theo các tiêu chuẩn 3GPP.

Giải pháp này giúp thúc đẩy việc kiểm định các thiết bị small cell bằng cách sử dụng tính năng 5G NR của Qualcomm® FSM ™ 100xx để hỗ trợ sự chuyển đổi thông suốt từ thiết kế sản phẩm tới kiểm thử sản xuất.

Giampaolo Tardioli, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Truy cập mạng của Keysight, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Qualcomm Technologies để hỗ trợ sự phát triển của ngành sản xuất thiết bị small cell 5G, được kỳ vọng sẽ có tăng trưởng kép CAGR 10% mỗi năm trong 5 năm tới, đạt 5,2 tỷ USD vào năm 2024, theo dự báo của Mobile Experts. Sự đa năng của thiết bị 5G Multi-Band Vector Transceiver của Keysight cho phép các nhà sản xuất thiết bị vô tuyến đẩy nhanh việc kiểm định thiết kế và đo kiểm sản xuất trong một môi trường tự động hóa cao."

Puneet Sethi, Giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu: "Chúng tôi vui mừng được hợp tác chặt chẽ với Keysight để phục vụ ngành công nghiệp 5G đang ngày càng phát triển, và chúng tôi hướng đến việc cung cấp kết nối di động nhanh và tốt hơn bằng cách cải thiện vùng phủ sóng, công suất, hiệu năng mạng và sử dụng điện năng hiệu quả thông qua các giải pháp 5G RAN tân tiến của mình. Nhờ hợp tác với các công ty đầu ngành như Keysight, chúng tôi có thể nhanh chóng đưa công nghệ tiên tiến tới khách hàng và giúp họ đẩy nhanh việc triển khai các small cell 5G trong thực tế."

Tin cùng chuyên mục