Keysight Technologies công bố ba xu hướng đặc trưng của tội phạm mạng

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) đã công bố Báo cáo bảo mật Keysight lần thứ tư (năm 2021) nêu lên các xu hướng bảo mật mạng trong năm vừa qua do Trung tâm Nghiên cứu thông tin về ứng dụng và các mối đe dọa (ATI) của Keysight phát hiện và xác định, bao gồm 3 lĩnh vực có ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh mạng mà các tổ chức cần quan tâm.
Tội phạm mạng đã và đang sử dụng nhiều biện pháp lừa đảo (phishing), phần mềm tống tiền và tấn công dọc theo chuỗi cung ứng để trục lợi tài chính
Tội phạm mạng đã và đang sử dụng nhiều biện pháp lừa đảo (phishing), phần mềm tống tiền và tấn công dọc theo chuỗi cung ứng để trục lợi tài chính

Báo cáo được xây dựng dựa trên kinh nghiệm chuyên sâu của Keysight trong lĩnh vực đo kiểm an ninh bảo mật mạng và kiến thức chuyên môn của Keysight về khả năng giám sát mạng và đám mây điện toán. Đội ngũ các chuyên gia an ninh mạng ưu tú làm việc trên khắp thế giới tại Trung tâm nghiên cứu ATI của Keysight đã giám sát và phân tích những chỉ số đại diện cho các mối đe dọa an ninh bảo mật không ngừng biến hóa mà mạng CNTT của doanh nghiệp phải đối mặt.

Qua đó Keysight Technologies đã cho thấy ba xu hướng đặc trưng của tội phạm mạng trong năm 2020 được liệt kê dưới đây:

●Các cuộc tấn công lừa đảo tăng 62%. Nghiên cứu của Keysight cho thấy các cuộc tấn công lừa đảo qua mạng trong năm 2020 đã tăng 62% so với năm 2019. Trên thực tế, đã có sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các cuộc tấn công lừa đảo khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 và tháng 4 năm 2020, đặc biệt là các cuộc tấn công phi kỹ thuật (social engineering attack) có liên quan đến đại dịch.

Keysight Technologies công bố ba xu hướng đặc trưng của tội phạm mạng ảnh 1

●Lợi ích tài chính một động lực quan trọng của tội phạm mạng. Từ tháng 6-2020 bắt đầu có sự gia tăng đáng kể các trường hợp tấn công bằng phần mềm tống tiền. Mặc dù đây là xu hướng chung trên tất cả các ngành, nhưng ngành y tế bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Ngoài ra, 59% các cuộc tấn công xảy ra trong nửa cuối năm 2020.

●Các chuỗi cung ứng tiếp tục phải hứng chịu các cuộc tấn công SolarWinds. Chuỗi cung ứng vẫn là một điểm yếu đối với các cuộc tấn công trên mạng. Hệ quả từ các cuộc tấn công SolarWinds càng khẳng định rõ hơn sự cần thiết phải có cách tiếp cận đa chiều và toàn diện trong kiến trúc an ninh bảo mật.

Scott Register, Phó Chủ tịch Bộ phận Giải pháp an ninh bảo mật của Keysight cho biết: “Báo cáo này tổng kết các bài học kinh nghiệm trong năm 2020 và đưa ra kết quả phân tích chi tiết quan trọng dành cho các chuyên gia bảo mật mạng trong năm 2021. Cả dữ liệu và kết quả phân tích đều dựa trên nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu thông tin về ứng dụng và các mối đe dọa (ATI) của Keysight. Tội phạm mạng không ngơi nghỉ kể cả trong thời kỳ đại dịch. Tội phạm mạng đã và đang sử dụng nhiều biện pháp lừa đảo (phishing), phần mềm tống tiền và tấn công dọc theo chuỗi cung ứng để trục lợi tài chính. Chúng tôi tin rằng những xu hướng an ninh bảo mật mạng này sẽ còn tiếp tục vào năm 2021".

Tin cùng chuyên mục