Khá “Bảnh” lĩnh án 10 năm 6 tháng tù

Ngày 13-11, Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh", 26 tuổi, ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và đồng bọn về tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Cùng phải ra hầu tòa với Khá "Bảnh" còn có các bị cáo: Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi) bị xét xử về tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc"; Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) về tội "Tổ chức đánh bạc"; Trịnh Hữu Quý (27 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (26 tuổi) về tội "Đánh bạc".

Khá “Bảnh” lĩnh án 10 năm 6 tháng tù ảnh 1 Khá "Bảnh" bị đưa ra xét xử về tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc"

Theo cáo trạng của vụ án, từ ngày 10-1 đến 1-4-2019, Khá đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi số lô, đề dựa trên kết quả sổ số kiến thiết miền Bắc hàng ngày. Việc giao dịch lô, đề chủ yếu qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội mang tên Khá "Bảnh".

Để phục vụ việc đánh bạc, Khá đã thuê Nguyễn Hữu Hội tổng hợp, rà soát số lô, đề khi có người đến chơi và đối chiếu thắng, thua từng ngày. Khá trả công cho Hội 300.000 đồng/ngày. Giúp sức cho Khá còn có Nguyễn Văn Quang, với nhiệm vụ trực tiếp bán số lô, số đề cho người chơi rồi chuyển bảng số lô, đề cho Khá qua tin nhắn Zalo.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10-1 đến ngày 1-4-2019, có 44 ngày, Quang chuyển số lô, đề bán được trong ngày cho Khá qua tin Zalo với tổng số tiền giao dịch hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, Khá được hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng. Ngoài Quang, Khá cũng giao dịch cùng các bị cáo khác trong nhiều ngày.

Khá “Bảnh” lĩnh án 10 năm 6 tháng tù ảnh 2 Khá "Bảnh" và các đồng phạm trong phiên tòa xét xử vụ án "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc"

Tại phiên tòa, bị cáo Khá tỏ ra ăn năn, thừa nhận cáo trạng đã truy tố đúng tội danh và khai nhận quá trình phạm tội của bản thân. Trả lời Hội đồng xét xử, Khá "Bảnh" thừa nhận việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình vi phạm vì "Không đánh bạc không có tiền".

Trong lời nói sau cùng trước tòa, Khá "Bảnh" tỏ ra ân hận về hành vi phạm tội của mình và bày tỏ mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo khác cũng thừa nhận hành vi phạm tội và ăn năn, hối cải, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với cộng đồng xã hội.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án và quá trình xét xử, thay mặt Hội đồng xét xử, Chủ tọa phiên tòa - Thẩm phán Nguyễn Trọng Cường đã tuyên án đối với các bị cáo.

Theo bản tuyên án, bị cáo Ngô Văn Khá bị phạt 10 năm 6 tháng tù cho 2 tội danh là "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc".

Ngoài ra, Khá "Bảnh" còn bị phạt bổ sung 30 triệu đồng; bị cáo Nguyễn Hữu Hội bị phạt 8 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Văn Quang bị phạt 5 năm tù; bị cáo Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù; Ngô Lương An 20 tháng tù và Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù.

Trước khi bị truy tố và xét xử trong vụ án "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc", Khá "Bảnh" từng có 3 tiền án, tiền sự về tội "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, Khá "Bảnh" được xem là một hiện tượng giang hồ trên mạng xã hội khi thực hiện đăng tải nhiều clip lên Youtube và Facebook thu hút hàng triệu người xem, nhất là giới trẻ. Nhiều video clip của Khá "Bảnh" trên mạng xã được trả tới 7.000-8.000 USD do có lượng người xem cao.

Tuy nhiên, nội dung của hầu hết các clip và phát ngôn của Khá "Bảnh" trên mạng xã hội thể hiện sự ngông cuồng như: đốt xe, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, hành hung và đánh người.

Tin cùng chuyên mục