Khắc phục “bệnh” hành chính trong hoạt động của mặt trận

Ngày 28-12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nhận diện để khắc phục những biểu hiện hành chính trong công tác mặt trận”. 
Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: DANGCONGSAN.VN
Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: DANGCONGSAN.VN

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa xã hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cảnh báo về tình trạng xa dân, không nắm được tình hình, ý chí nguyện vọng của dân nên nhiệm vụ đề ra không sát, không phù hợp với vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của mặt trận, điều đó khiến dân ít hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động của mặt trận. Ông cho rằng, cần xây dựng cho cán bộ mặt trận phong cách “trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. 

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thừa nhận, hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp hiện nay vẫn còn những hạn chế nhất định. Trong thời gian tới, mặt trận sẽ nhận diện rõ hơn và đề ra giải pháp phù hợp đối với “bệnh” hành chính trong công tác mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay; tăng cường đổi mới hoạt động để khắc phục hiện tượng hành chính hóa.

Tin cùng chuyên mục