Khắc phục ngay tình trạng chậm trả hành lý tại sân bay

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không và các đơn vị liên quan khắc phục ngay trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách.
Dây chuyền hành lý tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Dây chuyền hành lý tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Theo Bộ GTVT, qua phản ánh của các phương tiện truyền thông và người dân, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thực trạng này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và gây bức xúc cho người dân.

Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Việt Nam cho biết, tình trạng trả hành lý trễ từ 30 phút đến hơn 1 tiếng tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là do hệ thống sân đỗ hiện đã chật. Một số chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay đêm thường phải đậu rất xa nhà ga nên quãng đường di chuyển lâu, hành lý vào trễ. 

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không và các hãng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời có biện pháp khắc phục ngay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không nâng cao chất lượng phương tiện, dịch vụ, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người, hành lý tại các cảng hàng không.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam sẽ lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất, kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Tin cùng chuyên mục