Khắc Việt song ca cùng Đức Phúc, rơi nước mắt khi nhắc đến Khắc Hưng

Xuất hiện tại sân khấu âm nhạc Bài hát đầu tiên trên VTV3, ca sĩ - nhạc sĩ Khắc Việt đã kể về các bản hit của mình, mang lại nhiều chia sẻ chân thành. Nam ca sĩ rơi nước mắt khi nhắc đến em trai ruột - nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng.

Bài hát đầu tiên là một mini-show, nơi nghệ sĩ trải lòng về những chuyện chưa bao giờ bật mí. Sau Đan Trường, Phương Thanh, Khắc Việt là khách mời đặc biệt tiếp theo xuất hiện trong chương trình. Nam ca sĩ đã thể hiện các bài hit quen thuộc như Như vậy nhé, Quên, Yêu lại từ đầu...

Đặc biệt, trong chương trình, Khắc Việt đã song ca cùng Đức Phúc với ca khúc Khác biệt. Đây là ca khúc mới, chưa từng ra mắt trước đó, thể hiện sự thay đổi trong phong cách sáng tác của anh. 
Khắc Việt biểu diễn trong chương trình
Đức Phúc song ca cùng Khắc Việt

Cũng như các nghệ sĩ khác, lần đầu Khắc Việt chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Nam ca sĩ cho biết, bản thân ít kể về khó khăn, bởi vì anh nghĩ rằng trong cuộc sống này bất kỳ ai cũng phải trải qua khó khăn và những lúc đó mình làm mọi việc cảm thấy rất bình thường. 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo nghệ thuật, Khắc Việt cùng em ruột là Khắc Hưng thi vào Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia hiện tại). Vì gia đình không có điều kiện về kinh tế, hai anh em Khắc Việt từng phải đi bán xăng, hát lót suốt nhiều năm trời để trang trải cuộc sống.

“Hồi đó hai anh em còn nghèo lắm. Có khi người ta đến thu tiền điện thì cả hai nằm im trong nhà, nhờ người khác bên ngoài khoá cửa hộ như kiểu đi vắng. Rồi hay nợ tiền cơm các quán cơm gần trường. Đối với Hưng, tôi luôn có cảm xúc đặc biệt. Hai anh em ở với nhau từ lúc xa nhà. Tôi vừa là bố mẹ, vừa là anh. Hưng đi đâu chơi, đi với ai, đi về muộn như thế nào đều là tôi quản lý hết, bảo vệ Hưng. Trong cuộc sống tôi đã va chạm quá nhiều rồi và chưa bao giờ thấy run sợ, nhưng tôi rất sợ mất đi những người thân của mình. Đối với Hưng, tôi chỉ có một từ thương. Nếu không có Khắc Hưng thì chắc chắn sẽ không có Khắc Việt”, nam ca sĩ Khắc Việt rơi nước mắt khi nhắc đến em trai. 

Nam ca sĩ dành cho em trai Khắc Hưng tình thương rất lớn
Hiện tại cả Khắc Việt và Khắc Hưng đều là những nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều bài hát trở thành hit. Ảnh: FBNS

Tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Khắc Việt chọn đi theo con đường sáng tác âm nhạc ngay từ khi mới bắt đầu đặt chân trên con đường nghệ thuật. Với chất giọng giàu cảm xúc, Khắc Việt gây ấn tượng bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng. Anh cho biết thích được gọi là ca sĩ có khả năng sáng tác hơn. Năm 2009, Khắc Việt ra mắt bài hát Quên, ngay lập tức ca khúc trở thành một cơn sốt trên mạng thời điểm đó.  

Anh kể trong chương trình về những ngày đầu theo con đường nghệ thuật: “Bắt đầu từ năm 2009, khi những trang nhạc số bắt đầu xuất hiện nhiều, bỗng một ngày Khắc Việt có bài hát được đưa lên và bất ngờ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của mọi người. Nhiều người bắt đầu biết đến Khắc Việt. Sau đó tôi lên kế hoạch, bắt đầu gọi điện cho từng ca sĩ một để gửi bài hát. Khi có một cơ hội le lói mình phải chớp lấy nó và lao động cực lực”.

Khắc Việt song ca cùng Đức Phúc, rơi nước mắt khi nhắc đến Khắc Hưng ảnh 5
Khắc Việt chia sẻ tại chương trình

Khắc Việt có rất nhiều bài hit. Dòng chảy âm nhạc tuôn trào và cũng thay đổi theo thời gian. Anh đã luôn cố gắng để không lặp lại chính mình. Anh nói: “Khi sáng tác, tuyến phát triển giai điệu hình thành như một thói quen. Cứ mỗi khi ngồi vào đàn, đặt tay xuống thì trong đầu mình đã nghĩ ngay đến kiểu cảm âm, giai điệu tương tự. Mình cũng muốn có những bài hát khác đi. Mình vẫn cặm cụi, nghe tất cả những dòng nhạc mới bây giờ để cập nhật xu thế. Và mình vẫn nghe để học tập chính các nghệ sĩ trẻ hôm nay”.

Trong chương trình, Khắc Việt bật mí từng quay MV đầu tiên bằng máy quay du lịch sau khi dành dụm được 2 triệu đồng; không có fan club, chưa lần nào mở offline mà xem người hâm mộ thân thiết như anh em. Nam ca sĩ cho biết, điều đặc biệt nhất trong cuộc đời đến hiện tại là sắp làm bố của 2 em bé sinh đôi. Trong năm nay anh cũng dự định ra album lấy tên Việt 20.

Tin cùng chuyên mục