Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019

Năm nay, ngày vía Thần Tài 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát, ghi nhận tại nhiều địa điểm cho thấy lượng khách đến mua vàng giảm nhiều so năm 2019.

Hôm nay ngày 10 tháng giêng là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm người Á Đông thì mua vàng vào ngày này cả năm sẽ có nhiều tài nhiều lộc, mua may bán đắc.

Giá vàng SJC tại TPHCM giao động ở mức mua vào 44 triệu đồng/lượng, bán ra 45 triệu đồng/ lượng, tăng 600.000 - 800.000 đồng so với thời điểm trước Tết.

Năm nay, ngày vía Thần Tài 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát, ghi nhận tại nhiều địa điểm cho thấy lượng khách đến mua vàng giảm nhiều so năm 2019.

Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 1 Ngày vía Thần Tài 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát
Ghi nhận tại chợ An Đông quận 5, ngày 10 tháng giêng cũng là ngày các cửa hàng vàng bạc đá quý mở cửa khai trương, nhưng cả buổi sáng cũng chỉ có vài khách hàng.
Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 2 Các cửa hàng vàng, bạc tại chợ An Đông, quận 5 vắng khách trong ngày khai trương
Chị Hoàng Yến cho biết, ngày vía thần tài năm 2019, buổi sáng cửa hàng của chị cũng bán được khoảng 70 khách hàng.

Ghi nhận tại chợ Xóm Củi quận 8, vàng bạc tại các cửa hàng kinh doanh phần lớn là gia công đơn giản, phù hợp cho những khách hàng mua về tích trữ.

Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 3 Vàng tại chợ Xóm Củi quận 8
Các chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, lượng khách năm nay giảm khoảng 50% so với ngày vía thần tài năm ngoái.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng SJC, khách hàng đến mua nhộn nhịp hơn. Phần lớn, khách hàng đến mua vàng lẻ với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ,... để lấy may, mong một năm tài lộc sung túc.

Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 4 Sản phẩm của SJC
Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 5 Sản phẩm của SJC
Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 6 Sản phẩm của SJC
Khách hàng mua vàng thần tài giảm mạnh so với 2019 ảnh 7 Sản phẩm của SJC
Bên cạnh đó SJC cũng gia công cho ra các sản phẩm vàng phù hợp với con giáp của năm nay như chuột vàng 5 phân, 12 con giáp, chuột vàng may mắn 1 chỉ, bao lì xì tài lộc chuột vàng.

Để giúp khách hàng mua vàng được thuận tiện, không phải chen lấn xếp hàng, nhiều cửa hàng đã chuyển sang hình thức đặt online và nhận vàng vào đúng ngày yêu cầu.

Năm nay PNJ ra mắt chương trình nhanh tay đặt trước, rước ngay tài lộc đúng ngày thần tài. Theo đó, khách hàng mua vàng từ ngày 25-1 đến ngày 29-1 nhằm từ mùng 1 đến mùng 5 tết, PNJ sẽ giao tận nơi cho khách hàng tại TPHCM đúng ngày thần tài 10 tháng giêng.

Năm nay để mua vàng trong ngày vía thần tài, khách hàng cũng có thể đến Ngân hàng TMCP Tiên Phong TPBank để mua các sản phẩm vàng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với các sản phẩm vàng, như vàng Kim Tý, vàng Kim Thần Tài, vàng Kim Ngân Tài, vàng Âu, vàng Phúc Long và nhẫn tròn trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, tại các điểm giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục