Chân dung nhà quản lý

“Khách hàng muốn khi nào Long Thành đến?”

Qua tìm hiểu, chúng tôi cảm nhận được rằng, Công ty nhựa Long Thành là tâm huyết cả đời của ông Phạm Văn Mười. Với ánh mắt phúc hậu, ông không giấu nổi niềm tự hào khi nhắc đến cậu con trai duy nhất. Đó là hình ảnh của nhà quản lý trẻ tài năng trong tương lai, anh Phạm Trần Nhật Minh. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Nhật Minh đã khẳng định sự  nhất quán, thể hiện tinh thần vượt khó, thành công bằng chính kiến thức trải nghiệm của mình mà ẩn chứa bên trong một phong cách sống trẻ trung, năng động. Chúng tôi đã trao đổi với anh Phạm Trần Nhật Minh – Quản lý kiêm trợ lý giám đốc, để tìm hiểu một số dự định mang tính chiến lược trong thời gian tới của anh...

Quản lý kiêm trợ lý giám đốc Phạm Trần Nhật Minh trong buổi gặp gỡ CNV công ty.

- Với cương vị là người kế thừa sự nghiệp, là một nhà quản lý trẻ, anh có nhận định gì về sự cạnh tranh ngành nhựa khi Việt Nam gia nhập WTO?

- Hiện nay, tất cả các lĩnh vực đều có sự thay đổi rõ rệt, không riêng gì ngành nhựa cũng như Công ty nhựa Long Thành. Theo tôi, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải phát triển và khẳng định ưu thế “sân nhà” của mình bằng mọi cách.

Nhìn chung thị trường nhựa đã có sự chuyển biến nhưng khó khăn lớn nhất của ngành là phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài, do đó sức ép cạnh tranh là rất lớn. Bản thân tôi chưa nhiều kinh nghiệm, việc học tập và trải nghiệm thực tiễn trên thương trường thông qua công ty là điều cần thiết: từ  nhân viên kho cho đến công tác quản lý. Hiện nay, ngành nhựa còn thiếu lực lượng công nhân lành nghề. Hướng khắc phục hiệu quả vẫn là sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành.

-Trong năm 2007 và tương lai, Long Thành đã hoạch định những chiến lược phát triển gì để phù hợp với tình hình thực tiễn, thưa anh?

- Thời gian qua, chúng tôi đã có những bước phát triển khá thuận lợi. Trong 6 tháng đầu năm 2007, chúng tôi tiến hành cải tạo nhà máy, nâng cấp chất lượng sản phẩm và đánh mạnh vào thị trường ngành thực phẩm, dược phẩm và xuất khẩu. Còn 6 tháng cuối năm, chúng tôi sẽ triển khai chiến lược sản xuất hàng linh kiện điện tử, đồng thời phát triển hệ thống sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo ra những sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang những thị trường khó tính Mỹ, Nhật.

Năm nay là năm đẩy mạnh 2 công tác: Chăm sóc khách hàng và chăm lo đời sống công nhân viên, với tiêu chí “Long Thành là ngôi nhà thứ hai của anh em công nhân viên”. Tôi nghĩ, người công nhân là những người vất vả, lại thua thiệt về mặt kiến thức. Là nhà quản lý tôi sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kiến thức để anh em trong “ngôi nhà chung Long Thành” tin yêu nhau hơn.

Đến giờ này, tình cảm giữa chúng tôi như những người trong nhà, hòa nhã và vui vẻ làm việc. Với tôi, Long Thành là ngôi nhà thứ hai – nơi đã dạy tôi biết thế nào là tình người. Bây giờ, tôi rất yêu thích công việc đang làm và càng yêu công việc, tôi càng yêu quý công nhân hơn.

Chăm sóc khách hàng với tiêu chí “Best care to every customer”. Khi gặp bất kỳ sự cố nào, chúng tôi sẵn sàng điều động cán bộ kỹ thuật để giải quyết kịp thời theo khẩu hiệu “Khách hàng muốn khi nào Long Thành đến, chứ không đặt trường hợp Long Thành đến khi nào”. Chúng tôi cũng đã triển khai nhiều chương trình chăm lo đời sống công nhân viên: Tổ chức sinh nhật chung (không phân biệt cấp bậc) cho cán bộ công nhân viên vào cuối mỗi tháng; ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ban giám đốc đến tận xưởng sản xuất tặng quà cho chị em công nhân…

Ngoài ra, dù không có ca làm việc công nhân viên có thể ăn cơm bình thường (ngày 2 buổi) tại công ty. Đây là những chương trình được triển khai sâu rộng, nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết nội bộ, tạo sự hăng say trong công việc, từ đó công nhân viên xem Long Thành là “ngôi nhà” thứ hai của mình – một ngôi nhà ấm áp tình người.

NGHI VĂN – VÕ TRANG (thực hiện)

Các tin, bài viết khác