Khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng

(SGGP).- Sau nhiều tháng giảm sút hoặc có tăng trưởng nhưng chỉ ở mức thấp 1 con số, đến tháng 11-2013, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng cao hơn. Đây cũng là thời điểm mà du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế (từ tháng 11 đến tháng 3-2014).

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 11-2013, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 731.000 lượt khách, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2013, Việt Nam đã đón hơn 6,85 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, tăng trưởng của du khách Nga đạt mức khá cao, các thị trường khách trong tốp đầu tăng trưởng dao động 10% - 18%. Trong tháng 11-2013 có hơn 35.750 lượt khách Nga đến Việt Nam, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2012. Nếu tính chung 11 tháng năm 2013, tăng trưởng khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 64% so với cùng kỳ năm 2012, với hơn 263.860 lượt. Lượng khách Nga đến Việt Nam năm 2013 sẽ vượt mục tiêu đón khoảng 250.000 - 280.000 lượt khách của ngành.

Tại TPHCM, trong tháng 11-2013, khách quốc tế đến TP ước đạt 419.750 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong 11 tháng năm 2013 ước đạt 3,64 triệu lượt khách. TPHCM sẽ đón du khách quốc tế thứ 4 triệu vào tháng 12 tới.

MỸ HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trong 11 tháng, xuất siêu đạt mức kỷ lục

Trong 11 tháng năm 2020, xuất siêu đạt mức kỷ lục 20,1 tỷ USD

Cơ quan thống kê quốc gia vừa cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20,1 tỷ USD; bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế