7 tháng năm 2017

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng liên tục

SGGPO

Trong 7 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,24 triệu lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1 triệu lượt trong một tháng.

Tổng cục Thống kê cho biết, về phương tiện di chuyển, khách quốc tế đến bằng phương tiện hàng không tiếp tục chiếm tỷ lệ lớn, đạt hơn 6,1 triệu lượt khách, chiếm 84,4%, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2016; khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 178.101 lượt, tăng 13,3%; khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 945.886 lượt, tăng 17,3%.

Hầu hết các thị trướng khách quốc tế đều tăng. Trong đó, khách từ Trung Quốc đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Việt Nam với hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2016. Các thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo gồm: Nga tăng 49,3%; Hàn Quốc tăng 46,8%; Hồng Kông tăng 30,1%; Tây Ban Nha tăng 27,8%; Campuchia tăng 23,6%; Philippines tăng 23,4%; Đài Loan tăng 20,8%. Khách từ thị trường châu Phi tuy tăng không nhiều (đạt 19.973 lượt) nhưng mức tăng trưởng khá, tăng 28,1% so với cùng kỳ.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng liên tục  ảnh 1 Du khách quốc tế khám phá cảnh đẹp Việt Nam
Ước tính số lượng khách du lịch nội địa trong 7 tháng đầu năm 2017 đạt 46,9 triệu lượt khách, trong đó có 22,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 306.700 tỷ đồng, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo kế hoạch, trong cả năm 2017 tăng trưởng của ngành du lịch phải đạt tối thiểu 30%, tương đương ít nhất 13 triệu lượt khách quốc tế. Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, để đạt được chỉ tiêu này, ngành cũng đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Thứ nhất, đồng loạt tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch ở cả trong nước và ngoài nước. Đặc biệt tập trung ở những thị trường gần, có khả năng tiếp tục tạo ra mức tăng trưởng cao của khách quốc tế, trong đó ưu tiên các thị trường trọng điểm, có khả năng tạo ra sự tăng trưởng nhanh như Trung Quốc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á… Ngoài ra, tiếp tục khai thác thị trường xa, để khách có thể ở lâu, chi tiêu cao để đảm bảo sự đóng góp cho tăng trưởng trước mắt cũng như đảm bảo phân khúc cao cấp trong thời gian tới.

Thứ hai, tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan để rà soát số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Hiện nay, ngoài lượng khách quốc tế đến qua đường hàng không đang được thống kê khá chính xác thì lượng khách đến Việt Nam qua đường bộ và đường biển hiện nay chưa được thống kê đầy đủ.

Thứ ba, ngành du lịch sẽ tiếp tục kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ, chấn chỉnh các dịch vụ yếu kém, đặc biệt việc quản lý điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn tại những điểm đông khách du lịch. Năm nay, ngành du lịch sẽ tập trung chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên, vận chuyển… và tập trung tuyên truyền về bộ quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch.

Thứ tư, ngành du lịch sẽ làm việc với các cơ quan hàng không và các hãng hàng không để nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, các thủ tục và dịch vụ ngày càng thông thoáng và thuận tiện hơn cho khách du lịch.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực tài chính và hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế