Khách tấp nập đổ về Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước

Sự kiện Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm nay có chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, với 7 khu vực ẩm thực, hơn 100 gian hàng.

Ngày 12-1, người dân và du khách TPHCM vẫn tấp nập đổ về Công viên Lê Văn Tám (quận 1) để thưởng thức món ngon tại Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2018, diễn ra đến hết ngày 14-1. Chương trình do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Ước tính, có hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, ăn uống. Sự kiện năm nay có chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, với 7 khu vực ẩm thực, hơn 100 gian hàng, mang đến hàng trăm món ăn tiêu biểu từ khắp các vùng miền của Việt Nam, cũng như một số nước trên thế giới (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ…), giúp du khách có nhiều sự lựa chọn phong phú.

Khách tấp nập đổ về Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước ảnh 1 Du khách quốc tế tìm hiểu các món ẩm thực đường phố tại liên hoan
Ví dụ món bê chao Mộc Châu, vịt nướng Lạng Sơn, thắng cố, lợn quay Lạng Sơn, các món ăn đường phố, món côn trùng (đuông dừa, bọ cạp, rắn mối, dế)… khiến du khách tò mò, thích thú.

Ngay trong ngày hôm nay (12-1) sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động, bao gồm: trình diễn, chế biến 50 món chiên ngon Việt Nam do Hiệp hội đầu bếp chuyên nghiệp TPHCM thực hiện; tạo hình bồn hoa sen chế tác từ rau củ quả lớn nhất Việt Nam; chương trình “Mẹ ơi! Bé mê làm bánh” dạy nấu ăn dành riêng cho các bé thiếu nhi; các chương trình đờn ca tài tử…

Khách tấp nập đổ về Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước ảnh 2 Đông nghẹt người dân, du khách tại liên hoan đêm 11-1
Đến với sự kiện du khách còn được các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam (Nguyễn Thị Diệu Thảo, Lê Võ Anh Duy…) hướng dẫn chế biến món ăn. Mức giá trung bình mỗi món ăn bày bán tại liên hoan dao động từ 10.000-30.000 đồng tùy món.
Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra Liên hoan bếp trưởng 5 sao, thu hút đội ngũ những người làm bếp từ các khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp đến từ 13 đơn vị trên địa bàn TP tham dự.
Khách tấp nập đổ về Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước ảnh 3 Nhiều món ngon được giới thiệu tại liên hoan
Theo ban tổ chức, sự kiện lần này nhằm kích cầu du lịch, mua sắm của người tiêu dùng trong những tháng cuối năm Âm lịch, nhất là vào thời điểm chỉ còn vài tuần nữa đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Tin cùng chuyên mục