Khách trong nước đến đảo ngọc Phú Quốc tăng trở lại

Ngày 8-11, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, khoảng một tuần nay số lượng khách trong nước tới đảo đã bắt đầu tăng trở lại.

Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 300-400 khách từ đất liền ra đảo bằng đường tàu. Cụ thể, tàu cao tốc Superdong khai thác tần suất 3 chuyến mỗi ngày từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên ra đảo Phú Quốc và ngược lại.

Theo ông Phạm Văn Nghiệp, lượng khách tới đảo tăng là bởi tỉnh Kiên Giang đã nới lỏng các quy định về thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Trong đó, khách từ các địa phương thuộc cấp độ dịch 1, 2 và 3 muốn ra đảo Phú Quốc chỉ cần tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 sau 14 ngày, hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, không cần phải xét nghiệm âm tính.

Khách trong nước đến đảo ngọc Phú Quốc tăng trở lại ảnh 1 Hành khách từ đất liền ra đảo ngọc Phú Quốc bằng tàu cao tốc 

Đối với đường hàng không, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho hay, từ đầu tháng 11 tới nay, mỗi ngày tại đây đón trung bình 7-8 chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM ra đảo, với tổng lượng khách khoảng 2.000 người. Có 3 hãng hàng không đang khai thác các đường bay nội địa là Bamboo Airways, VietNam Airline và VietjetAir.

Tương tự như khách đi bằng đường biển, hành khách đi đường hàng không từ đất liền ra đảo Phú Quốc chỉ cần thực hiện khai báo y tế, trình chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, kiểm tra thân nhiệt… là được làm thủ tục bay.

Khách trong nước đến đảo ngọc Phú Quốc tăng trở lại ảnh 2 Hành khách ra đảo Phú Quốc bằng đường hàng không

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, phương tiện chở khách cả đường biển và đường hàng không chỉ được chở không quá 50% số khách. Khách đi tàu phải tuân thủ quy tắc 5K, ngồi giãn cách trong suốt hành trình.

Về lộ trình đón khách du lịch quốc tế, dự kiến Bộ VH-TT-DL cùng các bộ, ngành liên quan sẽ làm việc lần cuối với tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc để thống nhất các nội dung trong kế hoạch thí điểm áp dụng “hộ chiếu vaccine” kéo dài 6 tháng. Đồng thời kiểm tra các cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí đủ điều kiện tham gia thí điểm.

Đến nay, TP Phú Quốc đã hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 2 cho 100% dân từ 18 tuổi trở lên; hiện đang triển khai tiêm cho học sinh từ 12-17 tuổi, dự kiến hoàn thành tiêm mũi 1 cho nhóm đối tượng này trước ngày 20-11.

Tin cùng chuyên mục