Khai giảng chương trình thạc sĩ Chính sách công dành cho cán bộ, công chức

Ngày 17-10, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (Đại học Fulbright Việt Nam) tổ chức lễ khai giảng chương trình thạc sĩ Chính sách công khóa 2022-2024. Đến dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, và bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM.

PGS-TS Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Chương trình thạc sĩ Chính sách công của Đại học Fulbright Việt Nam, cho biết, năm nay chương trình đón 65 tân học viên - là cán bộ, công chức chính quyền trung ương và nhiều địa phương, các nhà quản lý doanh nghiệp, nghiên cứu và tổ chức xã hội trong cả nước.

Đặc biệt, hai học viên là công chức của Lào cũng tham gia học trực tiếp tại trường với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Chương trình năm nay rất đặc biệt, bởi đây là khóa đầu tiên của chương trình Quan hệ đối tác Mekong - Hoa Kỳ, trong đó bắt đầu có sự tham gia của các học viên Lào. Kế hoạch trong 5 năm sắp tới, Đại học Fulbright Việt Nam sẽ đón 20 học viên Lào theo học chương trình thạc sĩ Chính sách công.

Chương trình thạc sĩ Chính sách công của Đại học Fulbright Việt Nam sẽ trang bị cho các học viên kiến thức và kỹ năng nền tảng nhằm nhận biết các thách thức của thời đại, nhận biết nhu cầu cần có sự dẫn dắt và điều tiết của nhà nước, các công cụ chính sách và cơ sở kinh tế - chính trị của chúng. Từ đó, các học viên sẽ học cách lãnh đạo và hợp tác, tăng cường tư duy phản biện và kỹ năng giao tiếp cũng như khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn.

Tin cùng chuyên mục