Khai mạc Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam tại Marseille

Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 31-5 tại Marseille, Pháp. Giải đấu do Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam của Pháp phối hợp tổ chức. 
Các vận động viên tại lễ khai mạc. (Nguồn : Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp)
Các vận động viên tại lễ khai mạc. (Nguồn : Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp)

Đây là giải đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài. Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam quy tụ gần 300 vận động viên của 32 đội đến từ 18 nước trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam, nhấn mạnh bộ môn này luôn nhận được sự ưa thích của đông đảo người dân Việt Nam, nhất là giới trẻ. Mục tiêu phấn đấu của Liên đoàn là đến năm 2030 sẽ có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tập luyện và thi đấu môn võ cổ truyền Việt Nam. Việc tổ chức Cúp thế giới đầu tiên tại Marseille chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn này tại Pháp, và khẳng định vị trí của Marseille là trung tâm võ cổ truyền Việt Nam lớn nhất ở ngoài nước. Đại diện chính quyền thành phố Marseille cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những giá trị đạo đức mà võ cổ truyền Việt Nam truyền tải cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Tin cùng chuyên mục