Khai mạc Đại lễ Trai Đàn cầu an năm 2022

Ngày 1-11, tại Hội quán Nghĩa An (quận 5), Ban Đại diện Phật giáo người Hoa TPHCM, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã khai mạc Đại lễ Trai Đàn cầu an “Vạn nhân duyên đại pháp hội” năm 2022.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dự khai mạc Đại lễ Trai Đàn cầu an năm 2022
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dự khai mạc Đại lễ Trai Đàn cầu an năm 2022

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. 

Đại lễ Trai Đàn cầu an “Vạn nhân duyên đại pháp hội” năm 2022 diễn ra tại Hội quán Nghĩa An đến ngày 9-11, với nghi lễ truyền thống của Phật giáo, nguyện cầu quốc thái dân an và siêu độ anh hùng, liệt sĩ, đồng bào tử nạn, nhất là những cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong tuyến đầu và đồng bào tử nạn trong đại dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc tại đại lễ, Thượng tọa Thích Huệ Công, Trưởng ban Ban Đại diện Phật giáo người Hoa TPHCM, chia sẻ, với chủ trương đổi mới của Đảng, tình hình kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng lên. Tuy nhiên vẫn còn một số người không có điều kiện làm ăn, người nghèo, neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trên tinh thần đó, Đại lễ Trai Đàn còn hướng đến gây quỹ từ thiện giúp đỡ người nghèo và cũng nhằm thực hiện tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Đại lễ Trai Đàn cầu an “Vạn nhân duyên đại pháp hội” kết hợp với từ thiện xã hội là việc làm truyền thống của Phật giáo người Hoa từ sau ngày đất nước được giải phóng. Chương trình được tổ chức 5 năm/lần. 

Tin cùng chuyên mục